วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ททท. นครศรีธรรมราช ดึงสื่อจากชมพูทวีป ร่วมเผยแพร่งานประเพณี "มาฆบูชา"

ททท. นครศรีธรรมราช ดึงสื่อจากชมพูทวีป ร่วมเผยแพร่งานประเพณี “มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุ นานาชาติ ที่เมืองนครฯ” ประจำปี 2557 ขณะที่ อบจ.นครศรีธรรมราช จัดแสดงแสงสี ณ พระบรมธาตุเจดีย์

วันนี้ (4 ก.พ.57) ที่ลานโพธิ์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ คณะสงฆ์ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน สมาคม ชมรมต่าง ๆ จัดงานประเพณี“มาฆบูชา แห่ผ้าขึ้นธาตุนานาชาติ ที่เมืองนคร” ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์2557 ณ สวนสาธารณะศรีธรรมโศกราช และวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นั้น ในส่วนของ ททท.นครศรีธรรมราช ได้เชิญสื่อมวลชนจากชมพูทวีป คือ อินเดีย ศรีลังกา และเนปาล ให้เดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามทำข่าวประชาสัมพันธ์ในช่วงจัดงานดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นการเชิญต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นอกจากนี้ ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช ยังได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงการงานประเพณีมาฆบูชาในปีนี้ด้วย และ ททท.ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช หอการค้าจังหวัด ทีโอที และวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้ติดตั้งกล้องวิดีโอแบบเรียลไทม์ ถ่ายสดสดบรรยากาศความเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์ www.nakhonsiawesome.com ด้วย รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไอพีเอ็ม ช่อง นครแชลแนล ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งเป็นวันแห่ผ้าพระบฏด้วย และหลังจากที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้รับการประกาศให้เป็นสนามบินศุลกากรแล้ว สำนักงาน ททท. ณ เมืองมุมไบ และนครนิวเดลี ประเทศอินเดีย จะมีการดึงนักท่องเที่ยวจากชมพูทวีป ให้เช่าเหมาลำเครื่องบิน(Charter Flight) บินตรงมาลงที่นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราชต่อไปด้วย

นายสนั่น ศิลารัตน์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า อบจ.นครศรีธรรมราช ได้สนับสนุนงบประมาณกว่า 1 ล้านบาท เพื่อร่วมสืบสานงานประเพณีมาฆบูชา โดยจัดแสดงแสงสี หรือ ไลท์อัพ (Light Up ) ณ พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช เพื่อให้มีแสงสีที่สวยงามในยามค่ำคืน สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาสักการะและเวียนเทียน ณ พระบรมธาตุเจดีย์ นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การกวนข้าวมธุปายาส (ยาคู) การประกวดสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ รวมทั้งการสนับสนุนป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานในครั้งนี้ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น