วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้การนราฯแถลงเหตุยิงครอบครัวมะมันมุ่งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว พร้อมยืนยันจะเร่งติดตามคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

จากที่ได้เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงครอบครัวของนายเจ๊ะมุ  มะมัน อยู่บ้านเลขที่  ๑๔๓/๔ หมู่ ๗ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส  เมื่อคืนที่ผ่านมา  (๓ ก.พ.๕๗)   ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เด็กชายมูยาเฮ็ด  มะมัน   อายุ ๑๑ ปี  เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕     เด็กชายบาฮารี  มะมัน    อายุ ๙ ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓  และเด็กชายอีลียัส  มะมัน  อายุ ๖ ขวบ เรียนชั้นอนุบาล ๒  โรงเรียนปะลุกาแปเราะ  ซึ่งเป็นลูกชายของนายเจ๊ะมุ   เสียชีวิต  ส่วนนางพาดิละ  แมยู     อายุ ๓๓ ปี    ภรรยากำลังท้องสองเดือนถูกยิงที่แขนขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์     วันนี้ (๔ ก.พ.๕๗)  นายศุภณัฐ   สิรันทวิเนติ    รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  พลตำรวจตรีพัฒนวุธ   อังคะนาวิน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พ.จ.ท.อนันต์   บุญสำราญ  นายอำเภอบาเจาะ  พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อตรวจหาหลักฐาน   ซึ่งพบปลอกกระสุนปืนอาก้ารอบบ้านหลังดังกล่าว พ.จ.ท.อนันต์   บุญสำราญ  นายอำเภอบาเจาะ    กล่าวว่าคาดว่าคนร้ายหลายคนได้เข้ามาล้อมบ้านเพราะมีรอยกระสุนเกลื่อนรอบบ้าน  และเหตุการณ์นี้ได้สร้างความสะเทือนขวัญเป็นอย่างยิ่ง    เนื่องจากคนร้ายได้ฆ่าเด็กอย่างอุกอาจ   และจากคำให้การทราบว่า  นายเจ๊ะมุ  และครอบครัวได้กลับจากละหมาดที่สุเหร่าดารุสมูบิน  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ  ๑  กิโลเมตร  ขณะกำลังไขกุญแจเข้าบ้านคนร้ายได้ระดมยิงใส่กระสุนถูกเด็กชายอิลียัส  มะมัน  ลูกชายคนเล็กเสียชีวิตที่หน้าบ้านทันที   ส่วนนางพาดิละ  แมยู   ถูกยิงที่แขน   นายเจ๊ะมุ  ถูกยิงที่ขา  เด็กชายบาฮารี  มะมัน   ถูกยิงที่ท้องเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล  ส่วนเด็กชายมูยาเฮ็ด  มะมัน   ได้กระโดดหนีทางหน้าต่างหลังบ้าน และได้โดนคนร้ายที่ซุ่มอยู่หลังบ้านยิงจนเสียชีวิต  ส่วนนายเจ๊ะมุ  ได้กระโดดหนีไปได้ทัน     ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่มีอาชีพกรีดยางเป็นหลักและเป็นครูสอนโรงเรียนตาดีกาที่มัสยิดดารุลมุตตากีล  ในหมู่บ้านด้วย

ทางด้านพลตำรวจตรีพัฒนวุธ   อังคะนาวิน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส ได้กล่าวยืนยันที่จะเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายใน 7 วันนี้จะต้องมีความคืบหน้าทางคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับเด็ก รวมถึงเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่คนร้ายก่อเหตุโดยไม่กลัวกฎหมาย โดยการสอบสวนสืบสวนจะดำเนินการควบคู่ทั้งจากหลักฐานที่พบที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อม และข้อมูลที่ได้จากผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ทั้งนี้ในเบื้องต้นจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้คาดเหตุครั้งนี้อาจจะมาจากความขัดแย้งส่วนตัวของนายเจ๊ะมุ ผู้เป็นบิดา นอกจากนี้จากข้อมูลเจ้าหน้าที่พบว่านายเจ๊ะมุ ยังอยู่ระหว่างการประกันตัวจากคดีร่วมกันฆ่านายมะยี ดือเระ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไทรทอง ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เมื่อปี 2553 ด้วย

ส่วนการตรวจสอบในที่เกิดเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4 คน มีทั้งปืนเอ็ม 16 ปืนสั้น 9 มม. ซึ่งเจ้าหน้าที่รวบรวมปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุได้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวฝากไปยังประชาชนในพื้นที่หากมีเบาะแสสามารถที่จะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งตำรวจขอทำงานร่วมกับประชาชนเพื่อเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น