วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุงร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง จัดเวทีเสวนา "ร้อยรวมดวงใจเพื่อใต้สันติสุข” เพื่อสร้างความเข้าใจและข้อเท็จจริงถึงปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แก่ เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชน

เมื่อวันที่ ๒๑ ก.พ.๕๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์เทศบาลนครตรัง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรังได้จัดกิจกรรมเสวนา "ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” เพื่อสร้างความเข้าใจและข้อเท็จจริงถึงปัญหาในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนใต้ แก่ เครือข่ายการประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชน ก่อนนำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบถึงสถานการณ์ นโยบายและทิศทางการแก้ปัญหาของรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนาประกอบด้วย นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง นายสุอีน สูบเด็น รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง นางปิยาณี เพชรศรีช่วง อาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ศูนย์ตรัง และดำเนินรายการโดยนายสุรเชษฐ์ สุทธิกุล นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

 ทั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์เล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ชายแดนใต้เป็นนโยบายเร่งด่วนโดยกำหนดเป้าหมาย "จะเร่งนำสันติสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนกลับมาสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” เป็นหลักปฏิบัติในแนวทางสันติวิธี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ จึงได้ร่วมมือกับผู้นำศาสนา ฝ่ายวิชาการ และเครือข่ายสื่อมวลชนในจังหวัด จัดเวทีเสวนา " ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” เพื่อให้เป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ ทัศนคติ พร้อมความคิดเห็นในความเป็นอยู่ และการดำรงชีวิต ตามหลักศาสนา เพื่อนำสังคมสู่ความสันติสุข

การจัดเสวนา "ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข”ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง และจังหวัดตรังในครั้งนี้ มีสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เข้าร่วมสัมมนาทั้งสิ้นจำนวน ๓๐ คน พร้อมทั้งได้มีการถ่ายทอดเสียงผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง คลื่นความถี่ เอฟเอ็ม ๙๐.๒๕ เมกกะเฮิร์ต และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพัทลุง รับสัญญาณเสียง ทางคลื่นความถี่ เอฟเอ็ม ๙๘.๐๐ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น