วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รองแม่ทัพภาคที่ 4 นำคณะตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำในจังหวัดชุมพร

พลตรี นพวงษ์ สุรวิชัย รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ในโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ ในพื้นที่บ้านคลองเพรา ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 พลตรี นพวงษ์ สุรวิชัย รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ในโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ ในพื้นที่บ้านคลองเพรา ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร โดยมีนายวชิระ พันดุสะ นายอำเภอทุ่งตะโก นายสัมฤทธิ์ รุ่งช่วง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะโก  นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ซึ่งหลังจากนั้นได้ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก ตามแนวสองฝั่งคันคลองเพรา เพื่อเป็นการป้องกันการพังทลายของดิน ตามแนวพระราชดำริ

โครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำตามนโยบายของรัฐบาล ที่ดำเนินการโดยกองทัพภาคที่ 4 รับผิดชอบแหล่งน้ำครอบคลุมพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดชุมพร, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, ปัตตานี, ยะลา และจังหวัดนราธิวาส จำนวนทั้งสิ้น 11 แผน เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้ง โดยพื้นที่การเกษตรได้รับผลประโยชน์ กว่า 102,000 ไร่ และพี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์ กว่า 52,000 คน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ส่งผลให้ชวยลดปัญหาด้านอุทกภัย และภัยแล้ง ได้จริง และในปีนี้จึงได้ดำเนินการต่อจากปีที่ผ่านมา

กองทัพภาคที่ 4 โดย กองพันทหารช่างที่ 5 ได้ดำเนินการโครงการปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลตะโก ซึ่งตำบลตะโกมีพื้นที่ ทั้งหมด 127 ตารางกิโลเมตร จำนวน 14 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในช่วงฤดูฝน และต้องประสบภัยแล้ง ในช่วงระยะฝนทิ้งช่วง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากอยู่เป็นประจำทุกปี ทางกองทัพภาคที่ 4 จึงได้เห็นปัญหา และให้ความสำคัญในปัญหาดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับกองทัพบกมีนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี คือ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา จึงให้การสนับสนุนงบประมาณ ด้วยการขุดลอกคูคลอง ใน หมู่ 2 หมู่ 3 ระยะทางกว่า 1200 เมตร เป็นการเบื้องต้น เพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยและเป็นแหล่งน้ำ เพื่อใช้ในการอุปโภค บริโภค ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น