วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯชุมพร มอบเงินชวยเหลือ อส.ที่ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้ว่าฯชุมพร มอบเงินให้กับ อส.เพื่อช่วยเหลือหลังประสบภัยน้ำท่วมบ้านพังเสียหาย เมือวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่

นายเลิศพรชัย ไชยฤทธิ์ ปลัดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร นำนายวิลาศ กุยุคำ นายนันทชัย ดวงสวัสดิ์ และนายภิญโญ นิสภา ซึ่งเป็นสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร เข้ารับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยธรรมชาติ จำนวนรายละ 1 หมื่นบาท จากนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน แก่เจ้าหน้าที่

โดยก่อนหน้าเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าน้ำท่วมในพื้นที่ ตำบลบ้านนา ตำบลขุนกระทิง ตำบลวังไผ่ และอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดชุมพร ซึ่งมวลกระแสน้ำมีจำนวนมากและแรง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของหนีขึ้นที่สูงได้ทัน ทำให้จมน้ำเสียหายเป็นจำนวนมาก และบ้ายพักอาศัยของประชาชนบางหลังถูกน้ำป่าซัดพังเสียหาย เช่นเดียวกับนายวิลาศ กุยุคำ นายนันทชัย ดวงสวัสดิ์ และนายภิญโญ นิสภา ซึ่งประสบภัยถูกน้ำป่าไหลหลากซัดบ้านพังเสียหายบางส่วน โดยในช่วงเกิดเหตุ อส.ทั้งสาม ได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

ในโอกาสเดียวกันนายพีระศักดิ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ให้กล่าวให้กำลังใจและขอบใจในการปฏิบัติหน้าที่ในการเสียสละส่วนตนเพื่อช่วยเหลือ ผู้อื่น ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดี ตามมีภารกิจที่ได้รับมอบหมายคือ การบริการประชาชน การปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ สนับสนุนฝ่ายปกครอง รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น