วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อำเภอเกาะสมุยจัดกิจกรรมซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำในพื้นที่แล้ว 5 จุด

อำเภอเกาะสมุยจัดกิจกรรมซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล เพื่อไม่ให้เกิดการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวจากการจมน้ำ ขณะที่มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำในพื้นที่แล้ว 5 จุด

เวลา 10.30 น.(วันนี้ 26 ก.พ.57 ) อำเภอเกาะสมุย ร่วมกับเทศบาลนครเกาะสมุย มูลนิธิเกาะสมุย กู้ชีพ กู้ภัย อำเภอเกาะสมุย โรงพยาบาลในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และผู้ประกอบการโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย ร่วมประชุมและจัดกิจกรรมซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ณ โรงแรมพาราไดซ์สมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายทนงศักดิ์ สมวงศ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย กล่าวจากที่อำเภอเกาะสมุยได้เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการจมน้ำบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เสียชีวิตจากการจมน้ำเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา หน่วยงานต่างๆในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยจึงได้ร่วมกันประชุมหามาตรการป้องกันโดยการจัดทำแผนและฝึกซ้อมแผนป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล เพื่อไม่ให้เกิดการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวจากการจมน้ำ โดยขณะนี้ได้มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำในพื้นที่แล้ว 5 จุด โดยเน้นพื้นที่เสี่ยง คือบริเวณชายหาดเฉวง  ในการจัดทำแผนป้องกัน และการตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะไม่ให้เกิดการสูญเสียชีวิตของนักท่องเที่ยว โดยเทศบาลนครเกาะสมุยจะสนับสนุน ให้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำเป็นการถาวรในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น