วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

นับถอยหลัง 200 วัน สู่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต

พิธีนับถอยหลัง 200 วัน สู่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 พ.ย. 2557 ที่จะถึงนี้ เริ่มต้นอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางชาวภูเก็ตและ นักท่องเที่ยวแห่ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง.. เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวันที่ 28 เม.ย.57 ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการ โอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฮุสเซน อัลมูซาลาม ผู้แทนจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีนับถอยหลัง 200 วัน การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 14-23 พ.ย. ที่ จ.ภูเก็ต

สำหรับบรรยากาศในการนับถอยหลังเป็นไปอย่างอย่างยิ่งใหญ่ สนุกสนานและครึกครื้น โดยงานเคาท์ดาวน์ ครั้งนี้มีประชาชนชาวภูเก็ตให้ความสนใจเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันบีชเกมส์ครั้งที่ 4 ให้ชาวภูเก็ตเกิดความตื่นตัวให้มากขึ้น
นายกนกพันธุ์ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรหลักในการดำเนินการจัดการแข่งขัน
ขอให้คำมั่นในการทำงานและประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ประสบความสำเร็จ โดยครั้งนี้มีการจัดแข่ง 26 ชนิดกีฬา ใน 6 สนามแข่งขัน มีประเทศที่เข้าร่วม 45 ประเทศ และนอกจากการเป็นเจ้าภาพจัดเอเชี่ยนบีชเกมส์ เรายังได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสามัญประจำปี สมาคมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย. 2557 ก่อนการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ 1 สัปดาห์

ด้านนายฮุสเซน อัลมูซาลาม ผู้แทนจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กล่าว ครั้งนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติจากโอซีเอให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ทั้งนี้ เชื่อว่าด้วยความพยายามและประสบการณ์ของประเทศไทย จะสามารถประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ จากวันนี้เหลือเวลาเพียง 200 วัน

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เตรียมจัดการแข่งขันเป็นอย่างดี
ขณะที่นายไมตรี กล่าวถึงพิธีนับถอยหลัง 200 วัน การแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 ว่า จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมที่จะจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยให้คำมั่นว่าจะทำอย่างดีที่สุด จะเป็นเจ้าภาพที่จะสร้างประสบการณ์อันประทับใจแก่ทุกคน ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตเองนั้น จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อาสมัครที่จะเข้ามาช่วยงานจำนวน 3,000 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต และมหาวิทยาลัยสงขลา นครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นอกจากนี้ จะจัดตั้งปฏิบัติงานที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และในส่วนของการบริการด้านการคมนาคมขนส่ง ทางจังหวัดภูเก็ตมีการเตรียมรถที่จะให้บริการ ทั้ง รถบัส รถยนต์ ไว้แล้วบางส่วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น