วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

“เกษตรพังงา ร่วมกับมหาวิยาลัยราชภัฏภูเก็ต พัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรเพื่อเข้าสู่ตลาดอาเซียน”


ปัจจุบันการผลิตสินค้าให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค มีอัตราการแข่งขันสูงสำหรับสินค้าด้านอาหาร สำนักงานเกษตรจังหวัดพังงาได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมมือกับมหาวิยาลัยราชภัฏภูเก็ตจัดอบรมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าแปรรูปที่จดทะเบียนเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จำนวน 90 คน และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบระดับอำเภอ/จังหวัด ณ ห้องประชุมโรงแรมภูงา อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา เพื่อให้ความรู้ด้านการพัฒนากระบวนการผลิต รูปแบบ คุณภาพและบรรจุภัณฑ์ ให้มีเอกลักษณ์ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค สามารถแข่งขันในตลาดได้ เป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรเพื่อเข้าสู่ตลาดอาเซียน

นายยรรยง วัฒนศรี เกษตรจังหวัดพังงา กล่าวว่า สิ่งสำคัญนอกเหนือจากคุณภาพความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองโดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น อย. มอก. มผช. ฮาลาล สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคคือ บรรจุภัณฑ์ นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติในการคุ้มครองสินค้าแล้ว ความสวยงาม ดึงดูดใจ ผลิตภัณฑ์จากวัสดุ ที่ย่อยสลายง่ายและไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ก็เป็นสิ่งประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน

สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีนายสุชาติ พึ่งมั่น ประธานสาขาทรัพยากรการบัญชี นายพิภพ สมเวที ประธานสาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ และนางปิยวรรณ คำกลัด อาจารย์ประจำสาขาวิชาการบัญชี เป็นวิทยากรให้ความรู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น