วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดภูเก็ต ประชุมรับทราบแนวทางการจัดการแข่งขันและการเตรียมความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่าภูเก็ต ครั้งที่ 9 ประจำปี 2557 ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณโรงแรมกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เม.ย.57 ที่ห้องประชุมศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต  ดร. สมหมาย  ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานการประชุมครั้งที่ 1 เพื่อรับทราบแนวทางการจัดการแข่งขันและการเตรียมความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 9 ประจำปี 2557  โดยมี นายเสรี  พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต  นายวิรัช  พาที  ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต   นางสาวอโนมา  วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานภูเก็ต   ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้แทนจากบริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน)

สำหรับการประชุมในครั้งนี้  เป็นการเตรียมความพร้อมการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 9 ประจำปี 2557 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน 2557  บริเวณโรงแรมกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต  ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  โดยเป็นการประสานความร่วมมือกับคณะกรรมการจัดงานภาครัฐ   ทั้งในด้านการเตรียมเส้นทางการแข่งขัน  การรักษาความปลอดภัย  การปฐมพยาบาล  การเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาและการประชาสัมพันธ์  การอำนวยความสะดวก ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การสนับสนุน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดภูเก็ต

นายสงคราม  ไกรสนธิ์  ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า  การแข่งขันมาราธอนนานาชาติ ลากูน่า ภูเก็ต มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวเชิงบูรณาการด้านกีฬาและร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต   ศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ให้กับนักวิ่งมาราธอนชาวต่างชาติให้รู้จักเพิ่มมากขึ้น  รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนากีฬาวิ่งมาราธอนของประเทศไทย  ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ  ทั้งด้านการจัดการแข่งขันและด้านศักยภาพของนักกีฬา  รวมถึงส่งเสริมแนวคิดการเข้าแข่งขันกีฬาเพื่อความสุขและร่วมเป็นหนึ่งในประสบการณ์สำคัญ  นอกจากนี้ยังเป็นการจุดประกายการเล่นกีฬาให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและหันมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมการตระหนักถึงการแข่งขันกีฬาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยการแข่งขันดังกล่าว แบ่งการแข่งขันออกเป็นวิ่งมาราธอน ระยะทาง 42 กิโลเมตร/  วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร/ วิ่ง  ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร/เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และวิ่งยุวชนระยะทาง 2 กิโลเมตร ตั้งเป้ามีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 5,000  คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น