วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวบ้านปิดถนนก่อนถึงสามแยกบ้านตีนเขา ม.3 ต.วิชิต หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย ทำรถติดเป็นทางยาว

ชาวบ้านปิดถนนก่อนถึงสามแยกบ้านตีนเขา ม.3 ต.วิชิต หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย ทำรถติดเป็นทางยาวผู้ว่าฯ รุดเจรจารับเร่งแก้ปัญหาในระยะเร่งด่วนเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ชาวบ้านจึงยอมเปิดถนน.

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาที่บริเวณโค้งอันตรายก่อนถึงสามแยกบ้านตีนเขา ถนนเจ้าฟ้าตะวันตก ชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหนึ่งได้นำรถบัสสีขาว และรถกระบะมาจอดขางถนนทั้ง 2 เลน พร้อมนำเต็นท์ และร้านเหล็กมาวางกลางถนน พร้อมติดป้ายข้อความต่างๆ เช่น "โค้งอันตรายชีวิตมากมายตายไม่มีใครมาเหลียวแลเลย ต้องขอโทษด้วยเพราะมีคนตายมากมาย โค้งถึงแก่ชีวิต ประชาชนเดือดร้อน” และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ซึ่งจากการปิดถนนดังกล่าวทำให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าวเป็นไปด้วยความลำบาก นาย ศิริชัย แสงปรีชาสกุล เจ้าของร้านค้า และมีบ้านอาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ กล่าว ที่ผ่านมา ทางชาวบ้านได้ไปยื่นหนังสือถึงทางจังหวัดเพื่อขอให้แก้ไขปัญหาโค้งอันตรายในบริเวณดังกล่าวหลายครั้งแล้ว เหื่อหามาตรการในการดำเนินการเพื่อลดอุบัติเหตุให้ลดลง ซึ่งที่ผ่านมา ทางแขวนการทางได้มาติดป้ายไวนิลเตือนว่าเป็นโค้งอันตาย และทำลูกระนาดแบบอ่อนจำนวน 3 จุด แต่พบว่าปัญหาไม่ลดลง ผู้ใช้รถใช้ถนนยังใช้รถด้วยความเร็วสูงทำให้รถหลุดโค้งไปชนบ้านเรือน และรถประชาชนที่จอดบริเวณหน้าบ้านบ่อยครั้ง รวมทั้งมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุด เมื่อช่วงหัวรุ่งของวันเดียวกัน ได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก ครั้งนี้เป็นรถเก๋งเสียหลักแหกโค้งเข้ามาชนรั้วบ้าน และรถยนต์ของตนที่จอดไว้หน้าบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถยนต์ของตนถูกชนได้รับความเสียหาย โดยก่อนนี้ถูกชนมาแล้ว 3 คัน ซึ่งนำไปซ่อมยังไม่ได้เอาออกจากอู่เลย วันนี้ชนอีก 1 คัน ซึ่งนอกจากบ้านตน ก็ยังมีเพื่อนบ้านอีกหลายรายที่ได้รับความเดือดร้อน โดยต้องการเรียกร้องให้ทางหน่วยงานภาครัฐแก้ไขปัญหาดังกล่าว

หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 14.00 น. นาย ไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อม พ.ต.อ. ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นาย สมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิทชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกับตัวแทนชาวบ้านที่รวมตัวกันปิดถนนในครั้งนี้ โดยหลังจากหารือไปได้ประมาณ 10 นาที ทางชาวบ้านก็ยินยอมเปิดถนนเพื่อให้รถสามารถสัญจรไปมาได้อย่างปกติ ส่วนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านนั้นได้กำหนดมาตรการในการแก้ไขปัญหาไว้ 2 ระยะ คือ ระยะเร่งด่วน และระยะปานกลาง

สำหรับมาตรการในการแก้ไขปัญหานั้นกำหนดไว้ดังนี้ ระยะเร่งด่วน ประกอบด้วย
 1.ทำเกาะกลางถนนชั่วคราว หรือแบริเออร์เพื่อให้รถวิ่งช้าลง ซึ่งจะทำให้เสร็จภายใน 1 สัปดาห์
 2.ทำป้ายเตือนชั่วคราวให้ชะลอความเร็วในบริเวณเส้นทาง
 3.เสริมลูกระนาดแบบอ่อนซึ่งมีอยู่แล้ว 3 จุดให้หนาขึ้น รวมทั้งเพิ่มระยะทางให้ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร
 4.ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้รถขับเร็วเกินไป และตรวจปัสสาวะด้วย เนื่องจากอุบัติที่เกิดในบริเวณดังกล่าวเกิดในช่วงกลางคืน และพบว่าแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
 5.ขอให้ประชาชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา และ
 6.การทำเกาะกลางถนนแบบถาวร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการดำเนินการ 3ล้านบาท เป็นงบของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้เสร็จภายใน 5 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น