วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่ม กปปส. จังหวัดชุมพร แสดงออกในการไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. นี้

วันนี้ 30 ม.ค. 2557 เวลาประมาณ 10.30 น. ณ บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 ค่ายอาภากรเกียรติวงศ์ นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ ประธาน กปปส.ชุมพร และนายประเวท คำผง ได้นำกลุ่มกปปส. จังหวัดชุมพร บางส่วนมาร่วมตัวกันเพื่อแสดงออกในการไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. นี้ หลังทราบว่าบัตรเลือกตั้งของเขตพื้นที่เลือกตั้งเขต 2 และ 3 จังหวัดชุมพรถูกนำมาไว้ที่ค่าย ตชด. 41 แห่งนี้ โดย แกนนำ ได้ผลัดเปลี่ยนกันกล่าวปราศรัย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง แต่มาเพื่อแสดงให้เจ้าหน้าที่ กกต. เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้และไม่พร้อมที่จะเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปประเทศ

ขณะที่สถานการณ์การชุมนุม ที่บริเวณหน้าศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร กลุ่ม กปปส.สุราษฎร์ธานี และชุมพร ยังคงปักหลักชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีมวลชนจากจังหวัดพังงา เดินทางมาสมทบพร้อมกับตั้งเต้นท์นอนกันภายในศูนย์ไปรษณีย์ดังกล่าว และช่วงเช้าของวันนี้ (30 ม.ค.57) กลุ่ม กปปส. จากจังหวัดระนอง และ ภูเก็ต ได้เดินทางมาสมทบอีกจำนวนมาก หลังทราบว่าบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งทั่วไปที่จะใช้เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. 57 ของพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ตอนบน คือ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา และ ภูเก็ต จนทำให้ศูนย์ไปรษณีย์ชุมพรต้องหยุดการทำงาน เนื่องจากมีการตั้งเต้นท์รอบพื้นที่ พร้อมกับตั้งจอทีวีแอลซีดีให้ผู้มาร่วมชุมนุมได้ชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมของ กปปส. จากส่วนกลาง

นอกจากนี้ บริเวณหน้าศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร ซึ่งติดถนนสายเอเซีย 41 ผู้มาร่วมชุมนุมเดินทางมาด้วยรถยนต์และได้จอดรถไว้ริมถนนดังกล่าวจนทำให้ต้องปิดเส้นทางจราจรไปหนึ่งช่องทาง โดยรถที่สัญจรบนถนนยังวิ่งได้ปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น