วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.ชุมพร และ กปปส.สุราษฎร์ธานี ได้ตั้งเวทีอยู่บริเวณหน้าศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ริมถนนสายเอเซีย 41 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร เพื่อขัดขวางไม่ให้ ไปรษณีย์ชุมพร กระจายหีบบัตรเลือกตั้ง

เมื่อคืนวันที่ 28 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา กลุ่ม กปปส.สุราษฎร์ธานี และมวลชนในจังหวัดชุมพร ได้มาร่วมตัวที่ศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ริมถนนสายเอเซีย 41 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร เพื่อสกัดไม่ให้บัตรเลือกตั้งออกไปจากศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร หลังทราบว่า บัตรเลือกตั้งทั่วไปที่จะใช้ในการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. 57 ของพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ตอนบน คือ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี พังงา และ ภูเก็ต จำนวนหลายล้านใบถูกส่งมาจากกรุงเทพฯ อยู่ในศูนย์ไปรษณีย์ชุมพรแห่งนี้ โดยบรรยากาศการชุมนุมมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมชุมนุมและรับฟังการปราศรัยของแกนนำจากรถเครื่องเสียง ซึ่งมีการกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีข่าวว่าจะมาเอาบัตรเลือกตั้งในศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร พร้อมยืนยันไม่ได้ขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อน ซึ่งมวลชนทยอยกันมาเรื่อยๆ จนเต็มพื้นที่หน้าศูนย์ไปรษณีย์ดังกล่าวทำให้เส้นทางจราจรบนถนนสายเอเซีย 41 ขาขึ้นบริเวณพื้นที่ชุมนุมถูกปิดไปหนึ่งช่องทาง โดยรถที่สัญจรบนถนนต้องเคลื่อนตัวไปอย่างช้าๆ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิ มาช่วยให้ความสะดวกในการจราจร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ยังทำงานกันอย่างปกติ ผู้ชุมนุมไม่ได้ขัดขวางการทำงานแต่อย่างใด ส่วนห้องที่คาดว่าเป็นสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง ยังถูกล็อคปิดไว้อย่างแน่นหนา

ขณะที่วันที่ 29 ม.ค. 57 เวลา 10.30 น. ได้มีกลุ่ม กปปส.ชุมพร จำนวนหนึ่ง เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดชุมพร เพื่อมาขอร้องให้ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ หยุดการปฏิบัติงาน พร้อมกับขอให้ออกไปจากอาคารศาลากลาง เพราะทางกลุ่ม กปปส.ชุมพร จะทำการปิดอาคารศาลากลางแห่งนี้ ด้วยการนำแผ่นป้ายข้อความว่า " ขออภัยผู้ปกครอง พี่น้อง ประชาชน ถึงเวลาทวงคืนประเทศไทย ปิดทำการ จนกว่ารัฐบาลจะลาออก โดย กปปส.ชุมพร" มาติดไว้ที่หน้าประตูทางเข้า เพื่อทำการกดดันรัฐบาล พร้อมกับต่อต้านการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ โดยจังหวัดชุมพรมีการประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ห้องเกาะลังกาจิว ของศูนย์เฉพาะกิจสนับสนุนและประสานงานการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ของกระทรวงหมาดไทย โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายอำเภอ และหน่วยงานในกระทรวงมหาดไทยในจังหวัดชุมพรเข้าร่วมประชุม เพื่อรับฟังนโยบายในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งในขณะที่กำลังประชุมอยู่ ก็ได้มีกลุ่ม กปปส.ชุมพร เป่านกหวีดกดดันอยู่หน้าห้องประชุม จนต้องยุติการประชุม

หลังจากนั้น กลุ่ม กปปส.ชุมพร ได้เดินเป่านกหวีดไปตามห้องต่างๆ เพื่อขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน และให้ออกจากสำนักงาน โดยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ก็ได้ทำตามที่ กลุ่ม กปปส.ชุมพร ขอร้อง เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดการกระทบกระทั้งกันขึ้นได้ระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่ม กปปส. ขึ้น โดยกลุ่ม กปปส.ชุมพร ได้ประกาศว่าจะปิดหน่วยงานราชการจนถึง วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พร้อมกับเรียกร้องให้ข้าราชการในจังหวัดชุมพรหยุดงาน และให้ออกมาร่วมกับกลุ่ม ซึ่งกลุ่ม กปปส.ชุมพร และ กปปส.สุราษฎร์ธานี ได้ตั้งเวทีอยู่บริเวณหน้าศูนย์ไปรษณีย์ชุมพร ริมถนนสายเอเซีย 41 ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร เพื่อขัดขวางไม่ให้ ไปรษณีย์ชุมพร กระจายหีบบัตรเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น