วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

กปปส.กระบี่ ปิด สนง. กกต. เรียกร้องให้ล้มเลิกการเลือกตั้ง

ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่มีคณะ กปปส.จ.กระบี่ ได้เดินทางมารวมตัวชุมนุมที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อเรียกร้องไม่ให้ กกต.จ่ายอุปกรณ์การเลือกตั้ง ไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ใน 3 เขตเลือกตั้งของจังหวัดกระบี่ พร้อมนำรั้วเหล็กมาปิดเส้นทางการจราจรบริเวณหน้า กกต. จำนวน 1 ช่องทาง และให้รถเลี่ยงไปเส้นทางอื่น เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมาชุมนุม ขณะที่แกนนำขึ้นปราศรัยบนรถขยายเสียงเรียกร้องประชาชนร่วมชุมนุมคัดค้านการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ.

นายป้อมเพชร สุคนธกนิษฐ ประธานกปปส.จ.กระบี่ กล่าวถึงประเด็นการเลือกตั้งทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างกว้างขวาง เห็นได้ชัดว่าสังคมไทยไม่พร้อมและไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในขณะนี้ หากรัฐบาลฝืนผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ ทาง กปปส.เห็นว่านอกจากจะไม่เป็นการแก้ปัญหาของสังคมแล้ว ยังเป็นการทวีความรุนแรงให้เกิดขึ้นในสังคมอีกด้วย และเชื่อว่าการปฎิรูปโครงสร้างของประเทศก่อน เช่น การปราบวงจรคอรัปชั่น ปฎิรูปการเมือง เพราะปัญหาบ้านเมือง ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ล้วนแล้วแต่มาจากการเมืองส่วนใหญ่ จึงจำเป็นจะต้องปฎิรูปประเทศก่อน ที่จะทำให้ประเทศไทยมีทางออกมุ่งสู่การพัฒนาต่อไปได้

ดังนั้น ทาง กปปส.จังหวัดกระบี่ จึงต้องรณรงค์ไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง โดยกำหนดโดยนำมวลชน รวมตัวชุมนุมที่หน้า สำนักงาน กกต. เพื่อแสดงพลัง คัดค้านการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กพ.นี้ และ ขอร้องให้ กกต.ไม่ให้จ่ายอุปกรณ์การเลือกตั้ง ไปยังหน่วยเลือกตั้งต่างๆ รวมกว่า 500 หน่วย ใน 3 เขตเลือกตั้งของจังหวัดกระบี่ และเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้ยกเลิก หรือไม่สนับสนุนการเลือกตั้งในครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น