วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

กลุ่มจักรยานพังงา ร่วมปั่นบุญ สมทบทุนสร้างศาลาสำนักสงฆ์บ้านเกาะเคี่ยม ต.บางเตย อ.เมืองพังงา

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มกราคม 2557 ชมรมจักยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพังงา ร่วมกับชมรมจักรยานในพื้นที่ใกล้เคียง จัดกิจกรรม "ปั่นบุญ สมทบทุนสร้างศาลาสำนักสงฆ์บ้านเกาะเคี่ยม ต.บางเตย อ.เมืองพังงา” โดยมีสมาชิกจากชมรมต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายสุมาศ จรสุวรรณ ประธานชมรมจักยานเพื่อสุขภาพจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางชมรมฯโดยการสนับสนุนของสมาคมกีฬาจังหวัดพังงา ได้จัดกิจกรรมต่างๆต่อเนื่องอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการ ปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติฯ การปั่นเพื่อร่วมรณรงค์ในกิจกรรมของทางจังหวัดพังงา การส่งทีมเข้าร่วมกิจกรรมของชมรมจักรยานฯในพื้นที่ต่างๆและ การจัดการแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆ ส่วนในเวลาปกติตนเองพร้อมด้วยสมาชิกบางส่วน ก็จะร่วมกันปั่นจักรยานไปตามเส้นทางต่างๆเกือบทุกวัน จนวันหนึ่งก็ได้มาพบกับสำนักสงฆ์แห่งนี้ ซึ่งพบว่ายังขาดแคลนสาธารณูปโภคอยู่หลายอย่าง ก็เลยนำมาพูดคุยกันในชมรมฯ จนมีมติให้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

นายจักรพงษ์ วาหะรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านเกาะเคี่ยม ต.บางเตย อ.เมืองพังงา เปิดเผยว่า ชุมชนบ้านเกาะเคี่ยม มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 250 ครัวเรือน ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม มีนับถือศาสนาพุทธประมาณ95 ครัวเรือน ทำให้ประชาชนทั่วไป มักจะไม่รู้ว่ามีสำนักสงฆ์ตั้งอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งแท้จริงแล้ว สำนักสงฆ์แห่งนี้มีมานานหลายร้อยปีแล้ว โดยที่ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องของศาสนาภายในชุมนุมเลย สำหรับวันนี้ก็ได้รับเงินสมทบทุนรวม18,810 บาท คุณสุทัศน์และคุณสุจิตรา วีริยานันท์ สร้างสุขาให้ 1 หลัง วิทยาลัยเทคนิคพังงาก็จะเข้ามาดูแลในเรื่องของระบบไฟฟ้าทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น