วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ยะลา ประธานพิธีมอบเครื่องแบบชุดนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 ที่ยะลา

วันที่ 30 ม.ค. 57 เวลา 10.30 น. ที่หอประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 เลขที่ 129 บ้านบาโงโต๊ะอาลี หมู่ที่ 2 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานในพิธีมอบเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานที่ได้รับการเลื่อนชั้น แก่นักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จำนวน 295 ชุด โดยมี นายมามะซูฟี อารง ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 นายปรีชา ชนะกิจกำจร นายอำเภอรามัน ส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา คณะครูอาจารย์ บุคคลากรทางการศึกษาโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 ร่วมให้การต้อนรับ

โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 41 จังหวัดยะลา จัดตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเพื่อรองรับเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา เด็กกำพร้า และเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับบริการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง เป็นโรงเรียนประเภทศึกษาสงเคราะห์ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รับนักเรียนสหศึกษา และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ให้ความอนุเคราะห์รับเข้าเรียนโครงการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 468 คน เปิดสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ซึ่งมุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีปัญญา มีความสุข มีศักยภาพในการศึกษาต่อ และประกอบอาชีพ โดยทางโรงเรียนมีการน้อมนำพระบรมราโชบายที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานแก่นักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 12 ข้อ 1.รู้จักรักษาความสะอาดทั้งกายและใจ 2.รู้จักช่วยตนเอง 3.เป็นเด็กดี มีความเมตตากรุณา 4.มีความซื่อสัตย์สุจริต 5.ตรงต่อเวลา 6.มีความกตัญญูกตเวที 7.มีความขยันหมั่นเพียร 8.มีความประพฤติเรียบร้อย 9.มีความโอบอ้อมอารี 10.รู้รักสามัคคี อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข 11.รู้จักการทำสวน เลี้ยงสัตว์ และนำไปจำหน่าย 12.รู้จักมัธยัสถ์ อดออม ฝากเงินไว้ในบัญชีธนาคารเพื่ออนาคต มาเป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอน มีการนำระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในนามของประชาชนชาวจังหวัดยะลา รู้สึกทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้มีพระเมตตาแด่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดยะลาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ที่มอบสิ่งเครื่องแบบนักเรียนพระราชทานแก่นักเรียน ทำให้นักเรียนทุกคนรู้สึกในพระมหากรุณาธิคุณและจะได้ตั้งใจเล่าเรียน มีความประพฤติดี รู้รักสามัคคี เป็นการตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณ และสนองพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สืบไป



ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น