วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.นครศรีธรรมราช หารือและขอรับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย เพื่อขับเคลื่อนการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. นี้

กกต.นครศรีธรรมราช หารือและขอรับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย เพื่อขับเคลื่อนการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. นี้ แม้จะขณะนี้จะมีปัญหาของบัตรเลือกตั้งที่ติดค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ยังไม่ครบ ผอ.กกต. และ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่ทยอยลาออก

ที่สำนักงาน กกต.นครศรีธรรมราช วันนี้ พล.ต.สุวัฒน์ เรืองสกุล ประธาน กกต.นครศรีธรรมราช เชิญผู้เกี่ยวข้องประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติงาน และ หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากได้ประชุมไปเมื่อวานนี้อีกครั้ง เพื่อหาทางออกในปัญหาที่เกิดขึ้นกับการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากขณะนี้ระยะเวลากระชั้นเข้ามาอย่างมาก ซึ่งปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นคือ การแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 2,010 หน่วย ที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 2 หมื่นคน ยังไม่สามารถจัดคนมาได้ครบถ้วน ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง ทยอยลาออกอย่างต่อเนื่อง และปัญหาบัตรเลือกตั้งที่ยังไม่สามารถนำออกมาจากที่ทำการไปรษณีย์เขต 8 อ.ทุ่งสง ได้

นายสมบัติ จันทรา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกกต.นครศรีธรรมราช กล่าวที่ มวลชนปิดล้อมที่ทำการไปรษณีย์เขต 8 ทุ่งสง ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมานั้น ทำให้ไม่สามารถนำบัตรออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ กกต.นครศรีธรรมราช มีบัตรเลือกตั้งอยู่บางส่วนแล้ว แต่ในส่วนที่ติดค้างอยู่วันนี้ จะได้มีการประสานงานกับ ผู้เกี่ยวข้องและผู้ที่ได้รับมอบหมายจาก กกต.ให้เข้ามาสนับสนุนการเลือกตั้ง เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อนำบัตรออกมาใช้ในการเลือกตั้งวันที่ 2 กพ.นี้ โดย กกต.จะพยายามทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ซึ่งบัตรเลือกตั้งที่ติดค้างอยู่นั้น เป็นบัตรเลือกตั้งของ จังหวัดพัทลุง ตรัง กระบี่ และนครศรีธรรมราช พร้อมขอร้องให้มวลชน อย่าได้ขัดขวางการทำหน้าที่ตามบทบาทภารกิจของ กกต. และส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยในการเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น