วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่แถลงเหตุยิงผู้รับเหมามีเจ้าหน้าที่ อส. ทหารพราน และ นาวิกโยธิน เอี่ยวสังหาร ออกหมายจับแล้ว 1 สอบสวน 2 ด้านผู้ว่านราฯพร้อมปรับแผนการ

เมื่อเวลา 10.30 น. ( 20 ก.พ. 57 ) ที่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายณัฐพงศ์  ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย พล.ต. สิงหศักดิ์  อุทัยมงคล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส และตัวแทนจากหน่วยนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์นราธิวาส ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบยิงนายมูฮาหมัดดาโอ๊ะ สนิ ผู้รับเหมาถมดิน  และนายไซดี  ยาแลสาเงาะ  เสียชีวิตขณะเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ เหตุเกิดในพื้นที่ ม.4 บ.แกแม ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส กล่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า จากการติดตามสอบสวนและหลักฐานที่เจ้าหน้าที่รวบรวมได้ในที่เกิดเหตุและขยายผลทำให้สามารถออกหมายจับได้ 1 คน คือนายชายลี ไชยยาว เป็นเจ้าหน้าที่ อส.ประจำอำเภอเมือง โดยจากการสืบสวนทราบว่าเป็นคนที่ลงมือยิง ขณะนี้ได้หลบหนีการจับกุม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ พ.จ.อ.สมพร  ลังเดช เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์  เป็นผู้ที่เบิกรถราชการมาใช้ในการก่อเหตุ และนายสมชาย  แสงจันทร์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารที่ 46 เป็นผู้ขับรถ ขณะที่ 2 อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นทั้งการสอบสวนเจ้าหน้าที่ 2 รายที่ควบคุมตัวได้ และการติดตาม อส.ที่ก่อเหตุยิง รวบถึงความคืบหน้าคดียิงครอบครัวมะมันในพื้นที่ อ.บาเจาะด้วย

อย่างไรก็ตามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสได้กล่าวด้วยว่า กรณีการก่อเหตุทั้งเรื่องส่วนตัวและสถานการณ์ความไม่สงบ จากการสอบสวนมีส่วนน้อยมากที่พบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด  รวมถึงมีการติดตามจากต้นสังกัดด้วย

ด้านนายณัฐพงศ์  ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  กล่าวถึงมาตรการในการควบคุมเจ้าหน้าที่ไม่ให้นำเครื่องมือหรืออุปกรณ์ราชการไปใช้ในเรื่องส่วนตัวรวมถึงใช้ก่อเหตุต่างๆว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ อส. ซึ่งขึ้นตรงกับฝ่ายปกครองนั้นหลังจากนี้จะมีการจัดระเบียบในการรับสมัครใหม่ รวมถึงจัดระบบการติดตามพฤติกรรมหลังจากที่ได้เป็น อส. แล้ว ซึ่งก่อหน้านี้มีการจัดระบบตรวจสอบปีละ 1 ครั้ง หลังจากนี้ก็จะมีการดำเนินการเข้มขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่ม อส. ที่มีพฤติกรรมในลักษณะเช่นนี้

ด้าน พล.ต. สิงห์ศักดิ์  อุทัยมงคล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า การติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่อยู่ในหน่วยราชการโดยเฉพาะในหน่วยงานความมั่นคงจะมีการติดตามจับกุมง่ายกว่าหน่วยอื่น เนื่องจากเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยมีการประสานงานกันโดยตลอด ซึ่งในส่วนนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ร่วมก่อเหตุก็จะไม่มีการปล่อยประละเลย

@import url(http://contentcenter.prd.go.th/CuteSoft_Client/CuteEditor/Load.ashx?type=style&file=SyntaxHighlighter.css);@import url(/admin/cuteeditor.css);




นำเสนอโดย  โสรายา สาเรป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น