วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลอยขึ้นอืดกลางทะเล ตำรวจน้ำเร่งออกไปเก็บกู้ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลอยขึ้นอืดกลางทะเล ตำรวจน้ำเร่งออกไปเก็บกู้ ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (20 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเนื่องจากพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังไม่ทราบสัญชาติ สวมกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวลอยขึ้นอืดอยู่ในหมู่เกาะอ่างทอง ระหว่างเกาะท้ายเภา และเกาะว่าวใหญ่ ห่างจากชายฝั่งอำเภอเมืองไปประมาณ 45 ไมล์ทะเล

ต่อมา ร.ต.อ.ก้องเกียรติ เหมทานนท์ ผู้บังคับการเรือตรวจการณ์ 517 พร้อมหน่วยกู้ภัยออกไปเก็บกู้ซึ่งต้องใช้เวลาการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะถึงจุดที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ผูกร่างของผู้ตายไว้กับทุ่นกลางทะเล ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน ลัษณะเหมือนชาวต่างชาติ นุ่งเพียงกางเกงในตัวเดียว โดยไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน

อย่างไรก็ตาม ในทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานฟูลมูน ปาร์ตี้ที่หาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทะเลมีคลื่นสูง ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะลงเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าวจึงถูกคลื่นซัดจมน้ำ ศพได้ถูกกระแสน้ำพัดพามาตามร่องน้ำจนถึงบริเวณดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเร่งนำศพส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล และสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายไม่หลักฐานใดๆ ติดตัว นอกจากสายรัดข้อมือของเรือโดยสารเท่านั้น พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจท้องที่เพื่อตรวจสอบที่พัก โรงแรม บังกะโลในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เพื่อติดตามว่าผู้ตายเป็นใครต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น