วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะติดตามการดำเนินงานศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงาน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว เกาะยอ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์ฯ

วันนี้ (20 ก.พ.57) ที่ศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว เกาะยอ จังหวัดสงขลา นายวัลลภ พลอยทับทิม หัวหน้าสำนักงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว และคณะ ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว เกาะยอ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานรับทราบปัญหาอุปสรรคตลอดจนให้คำแนะนำ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศูนย์ 3 วัยฯ แก่คณะกรรมการ หน่วยงานผู้รับผิดชอบ ตลอดจนภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ

นายสมคิด สมศรี รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ดำเนินการโครงการศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวได้กำหนดจัดตั้งศูนย์ฯ ณ บริเวณโรงเรียนวัดแหลมพ้อหมู่ที่ 3 ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับความกรุณาจาก นายสุพัฒ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแหลมพ้อ มอบอาคารที่ทำการหลังเดิมให้ใช้ และมีการปรับปรุงเป็นศูนย์ 3 วัยฯ เพื่อให้บริการแก่คน 3 วัย และประชาชนทั่วไป โดย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จแทนพระองค์ไปทรงเปิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2555 นับเป็นศูนย์ที่ 35 ของประเทศ ซึ่งในปัจจุบันศูนย์ 3 วัยฯ เกาะยอ มีสมาชิกทั้งสิ้น1,430 คน แบ่งเป็นสมาชิกวัยเด็ก 335 คน สมาชิกวัยผู้ใหญ่ 608 คน และสมาชิกที่เป็นผู้สูงอายุ 487 คน โดยการประกอบอาชีพส่วนใหญ่เป็นอาชีพประมงเกษตรกรรมและการค้าขายในการดำเนินงานศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว เกาะยอ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์ฯ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทำให้ราษฎรตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จำนวน 9 หมู่บ้าน และราษฎรชาวจังหวัดสงขลา ได้รับประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตและการครอบเรือน อย่างมีความสุขและก่อให้เกิดครอบครัวอบอุ่น

ซึ่งในการมาติดตามงานในครั้งนี้ คณะติดตามการดำเนินงานศูนย์ 3 วัยฯ ได้ชื่นชมคณะทำงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมบูรณาการในการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดความหลากหลายในกิจกรรมซึ่งจะก่อให้เกิดผลงานที่ต่อเนื่องและยั่งยืน และถือโอกาสที่ดีของชาวจังหวัดสงขลาที่จะได้รับคำแนะนำที่ดี ตลอดจนข้อเสนอแนะที่มีประโยชน์สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และชาวจังหวัดสงขลาจะนำเอาคำแนะนำนั้น มาปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุพระราชประสงค์ในการจัดตั้งศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัว เกาะยอ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์ฯ ต่อไป


สุรินทิพย์ คงสุข //ข่าวชิดนัย แก้วมณีโชติ//ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น