วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต5 นำสื่อมวลชนในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ยะลารับรู้ข้อมูลและปัญหาในพื้นที่ ภายใต้โครงการสื่อมวลชนสัญจร สานสายใยไทย เพื่อใต้สันติสุข

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ก.พ 2557 ที่ ห้องประชุมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา สื่อมวลชนในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 5 ประกอบด้วย อป.มช. และสื่อมวลชนทุกแขนง จำนวน 25 คน ได้ลงพื้นที่จังหวัดยะลารับรู้ข้อมูลความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ ที่อยู่กันอย่างหลากหลายทางวัฒนธรรม เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่นโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ประชาชนต่างพื้นที่รับรู้ในทิศทางเดียวกัน โดยมีพล.ต.อ ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าที่ร.ต.เลิศเกียรติ วงศ์โพธิ์พันธ์ รอง เลขาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนางสาวธัญพร น้อยเสงียม ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา ร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับการมาเยื่อนของคณะดังกล่าว ได้รับฟังการบรรยายสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมแนวทางการแก้ปัญหาของเจ้าหน้ารัฐ และการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ทั้งนี้ทางคณะสื่อมวลชนได้ลงพื้นที่ชุมชนเข็มแข็ง บ้านสี่สิบ ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ศึกษาความเป็นอยู่ของชุมชนต่างภาษาและหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งอยู่กันได้มาหลายสิบปีอย่างมีความสุขมายาวนาน



นายนิแอ  สามะอาลี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น