วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จัดเตรียมแผนสำรองการเบิกจ่ายเงิน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำให้ส่วนราชการเตรียมแผนสำรองการเบิกจ่ายเงิน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง และหากการเบิกจ่ายไม่เป็นไปตามแผน อาจส่งผลต่อการชะงักและถดถอยของเศรษฐกิจได้

นายสมพาศ นิลพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 6 พร้อมคณะที่ปรึกษา ได้เดินทางมาตรวจติดตามการปฏิบัติงานการตามมาตรา 34 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ พ.ศ. 2551 เพื่อติดตามการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2557 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒน เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานการดำเนินงานตามแผนงานและโครงการที่กำหนดไว้ ซึ่งประเด็นที่ให้ความสำคัญและติดตามเป็นพิเศษ ได้แก่นโยบายสนับสนุนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศ ทั้งประเด็นครัวไทยสู่ครัวโลก ที่ต้องพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตรสู่มาตรฐานด้านพืช การอบรมผู้ประกอบการอาหารไทยรองรับครัวไทยสู่ครัวโลก การพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นครัวอาหารโลก การส่งเสริมตลาดสินค้าอินทรีย์ การพัฒนามาตรฐานการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะพร้อมจำหน่ายสู่มาตรฐาน Primary GMP

สำหรับในประเด็นการดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 นั้น ได้ติดตามงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ ซึ่งการดำเนินงานจังหวัดได้เร่งดำเนินการให้เป็นไปตามแผน แต่มีความล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณ เนื่องจาก อยู่ในระหว่างการดำเนินการตามระเบียบพัสดุ และสถานการณ์ทางการเมือง ดังนั้น ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกส่วนราชการได้เตรียมแผนสำรองการเบิกจ่ายเงินเพื่อให้เป็นไปตามแผน การอัดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เมื่อเวลาผ่านไป จะได้รับผลกระทบ เกิดการชะงัก และถดถอย จึงอยากให้เร่งดำเนินการ เนื่องจากขณะนี้ผ่านมาเกือบ 6 เดือนแล้ว นอกจากนั้น สถานการณ์ทางการเมืองของรัฐบาล ที่ขณะนี้ อาจส่งผลต่อการดำเนินการขอกันเงินที่ไม่สามารถเบิกจ่ายได้ตามแผน ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น