วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคนร้าย ยิง M.79 ถลุ่มโรงพักบันนังสตา พลาดเป้าโดนบ้านพักปลัดอาวุโสและริมเขื่อน

วันที่ 20 ก.พ.57 เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.ท.เชาวลิต แก้วห่อทอง พงส.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อม พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง ผกก.สส.สภ.บันนังสตา พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส.นายสนธยา เฟื่องจรัส ปลัดป้องกันอำเภอบันนังสตา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา สนธิกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม.79 ยิงถล่ม สภ.บันนังสตา จำนวน 2 ลูก เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.45 น.ของวันที่ 19 ก.พ. พบว่า จุดแรกตกบนสันเขื่อนแม่น้ำปัตตานี หลังที่ทำการประปาเทศบาลตำบลบันนังสตา หน้าตลาดสดบันนังสตา และลูกที่ 2 ตกลงใกล้กำแพงด้านในบ้านพักนายอนิรุธ บัวอ่อน ปลัดอาวุโสอำเภอบันนังสตา เลขที่ 37 ถนนบันนังสตาวิถี ทำให้กระเบื้องที่กั้นช่องโหว่ใต้กำแพงแตก หญ้าบนพื้นกระจุย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจเก็บสะเก็ดระเบิดไว้เป็นหลักฐานจำนวนหนึ่ง

ซึ่งตามวันเวลาดังกล่าว คนร้ายกลุ่มหนึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 4-5 คน ซุ่มอยู่ฝั่งขวาแม่น้ำปัตตานี หลังตลาดบันนังสตา แล้วใช้อาวุธปืนเอ็ม.79 ยิงโจมตี เป้าหมายคือ สภ.บันนังสตา จำนวน 2 ลูก ปรากฏว่ากระสุนปืนตกพลาดเป้าหมาย ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย และต่อมาราว 10 นาที พวกคนร้ายที่ซุ่มอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดสดบันนังสตา ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงสาดเข้าไปในตัวตลาดจำนวนหลายชุด เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นตกใจ

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง ซึ่งไปดักซุ่มอยู่ด้านขวาแม่น้ำปัตตานีเยื้อง ๆ กับจุดที่คนร้ายซุ่มยิง ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ไปอยู่ชั่วครู่หนึ่ง เสียงปืนจากฝ่ายคนร้ายเงียบลง ส่วนคนร้ายคาดว่าเป็นกลุ่มนายมุกตาร์ อาลีมามะ แกนนำอาร์เคเค.สมุนนายมะแอ อภิบาลแบ ที่ถูกวิสามัญไปเมื่อกลางปี 2554 แสดงศักยภาพ นำพวกมายิงถล่มตลาดสดบันนังสตา ซึ่งก่อนหน้านั้น คืนวันที่ 13 ก.ค.2555 คนร้ายคาดว่าเป็นชุดเดียวกันนี้ได้เคยยิงถล่ม สภ.บันนังสตา กับอาวุธปืนเอ็ม.79 มาแล้ว จำนวน 3 ลูกครั้งนั้นไม่มีสิ่งใดหรือผู้ใดได้รับอันตราย


ยุทธนา จันทร์วิมาน ส.ปชส.ยะลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น