วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดพังงา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานสายสัมพันธ์ชุมชน ออกพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนรับฟังปัญหา ให้การสงเคราะห์ ช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 57  เวลา 18.00 น. ที่บริเวณถนนหน้าวัดประชุมโยธี อ.เมือง จ.พังงา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันจัดงานสายสัมพันธ์ชุมชนตลาดใหญ่ขึ้น เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน รับฟังความคิดเห็น ปัญหา รวมถึงแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชน โดยมีชาวบ้านในเขตชุมชนตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.พังงา เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายก้องเกียรติ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา มีทั้งหมด 12 ชุมชน บางชุมชนมีประชาชนอยู่กันแออัด โดยเฉพาะผู้พิการ คนชรา ผู้มีรายได้น้อย ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนนักเรียน นักศึกษาที่ยากจน ฯลฯ ประชาชนในชุมชนไม่ค่อยมีโอกาสได้พบปะ พูดคุย แสดงความคิดเห็น และไม่สามารถเข้าถึงสิทธิ การบริการและข่าวสารจากหน่วยงานราชการได้ ทั้งนี้ทางหน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย อบจ.พังงา เทศบาลเมืองพังงา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา สำนักงานพลังงานจังหวัดพังงา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา วิทยาลัยเทคนิคพังงา โรงพยาบาลพังงา (สาขา) ฯลฯ จึงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนในจังหวัดพังงา ผู้นำชุมชนทั้ง 12 ชุมชน กำหนดจัดงานสายสัมพันธ์ชุมชนขึ้น เพื่อพบปะเยี่ยมเยียน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละชุมชน รวมถึงแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยได้กำหนดจัดงานเป็นประจำทุกเดือนหมุนเวียนไปทุกชุมชนจนครบทั้ง 12 ชุมชน ซึ่งจะนำกิจกรรม นิทรรศการ การสาธิตงานด้านอาชีพต่างๆ ออกให้บริการร่วมด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงานวันนี้ ได้มีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การจัดเลี้ยงอาหารค่ำให้กับผู้เข้าร่วมงาน การมอบทุนสงเคราะห์ผู้สูงอายุจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา การมอบถุงยังชีพผู้สูงอายุจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา และการแสดงดนตรีจากโรงเรียนสตรีพังงาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น