วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงาน ปภ.พังงา จัดฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ให้กับนักเรียนโรงเรียนสตรีพังงา เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้มีวินัยจราจร และรับรู้ถึงแนวทางการป้องกันอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น

วันนี้ (20 ก.พ. 57) เวลา 09.00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา จัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปี 2557 ขึ้น ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสตรีพังงา ณ หอประชุมโรงเรียนสตรีพังงา อ.เมือง จ.พังงา ทั้งนี้เพื่อปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัย การมีวินัยจราจร และการป้องกันอุติภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในโรงเรียน โดยมีนายไชยวัฒน์ เทพี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน พร้อมด้วยนางณัชชา พราหมณ์ยอด ขนส่งจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัด สาขาพังงา บริษัทถาวรพาณิชย์คอมเมอร์เชียลจำกัด สาขาท้ายเหมือง เข้าร่วม

นายสมเกียรติ อินทรคำ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน อายุระหว่าง 15-18 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเยาวชนที่ควรจะมีความรู้ความเข้าใจ และได้รับการเสริมสร้างทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกต้อง รวมถึงการปลูกฝังจิตสำนึกให้มีวินัยจราจร และรับรู้ถึงแนวทางการป้องกันอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น การใช้เครื่องมืออย่างถูกต้องและปลอดภัย ทั้งนี้หวังว่านักเรียนที่เข้าร่วมอบรมทุกคนจะมีทักษะความรู้ที่ถูกต้องในการขับขี่และเคารพกฎจราจร รักษาวินัย รวมถึงการปรับทัศนคติที่ผิด หรือค่านิยมที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น