วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ที่ภูเก็ตยังไม่มีหน่วยงานส่วนราชการหรือเจ้าหน้าที่เข้าทำงานในสำนักงาน นอกจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตที่ให้เปิดทำงานเพียงหน่วยงานเดียว

วันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ การเคลื่อนไหวของกลุ่มกบฏรักชาติจังหวัดภูเก็ตที่บริเวณศูนย์ราชการกระทรวงการคลังจังหวัดภูเก็ต ซบเซา มีคนประมาณ 10 คน อยู่เฝ้าโยง เนื่องจากนายยสุรทิน เลี่ยนอุดม แกนนำและคณะจำนวนหนึ่ง เดินทางไปสมทบ กปปส.กรุงเทพมหานคร เพื่อนำเงิน1,000,000บาท ไปให้นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กปปส.จังหวัดภูเก็ต ปิดกั้นเหมือนเดิม มีคนเฝ้่าสิ่งของ 5 คน แต่ไม่มีหน่วยงานใด ที่ข้าราชการเจ้าหน้าที่ ทำงานในสำนักงาน นอกจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตที่ให้เปิดทำงานเพียงหน่วยงานเดียว ในขณะที่ ที่สำนักงานธนาคารออมสิน สาขาภูเก็ต ถนนพังงา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตและธนาคารออมสินสาขาต่างๆ ลูกค้าธนาคารทยอย มาติดต่อขอถอนเงินและสลากออมสินรวมทั้งปิดบัญชี ลดลง และมีประชาชน ที่มีฐานะดีสนับสนุนรัฐบาลบางส่วนติดต่อซื้อสลากออมสินและเปิดบัญชีใหม่

นอกจากนี้ ในวงการนักธุรกิจการท่องเที่ยว เริ่มวิพากษ์วิจารณ์กรณี ที่กลุ่มชาวนาภาคกลาง ที่มีกระแสข่าวว่าจะไปปิดกั้นท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อกดดันรัฐบาล เรื่องนี้ จะกระทบกระเทือนการท่องเที่ยวภูเก็ต ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะมีเส้นทางบินจากต่างประเทศบางส่วนที่ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิก่อนที่จะเดินทางไปสู่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เช่นเดียวกับการชุมนุมของ พธม. อาหารอร่อย ดนตรีไพเราะ ที่เวทีท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น