วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดกระบี่ ประชุมชี้แจงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การปฎิบัติตามการประกาศใช้พระราชบัญญัติกฏอัยการศึก พ.ศ.2557

วันนี้ 21 พฤษภาคม 2557 เวลา 10.00 น. นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเกี่ยวข้องกับการปฎิบัติตามการประกาศใช้กฎอัยการศึก ณ.ห้องประชุมพนมเบญจา ชั้น 5 ศาลากลางหลังใหม่ อ.เมือง จ.กระบี่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานอัยการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประมาณ 150 คน นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าการประชุมในครั้งนี้

เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ทั่วราชอาณาจักร เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ในส่วนราชการ และประชาชนถึงการประกาศใช้กฎอัยการศึกอย่างถูกต้อง เพื่อจุดประสงค์ของการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก และเพื่อทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยขึ้นในบ้านเมืองมิให้เกิดความแตกแยก

ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการจะก่อความรุนแรงให้ยุติการกระทำ ขอความร่วมมือผู้ใด หรือหน่วยงานใดที่มีการปลุกปั่น ยุยง ชักชวนให้เกิดความวุ่นวาย หรือก่อให้เกิดเหตุเผชิญหน้า การใช้สื่อใดๆ ไม่ควรเลือกข้าง ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายให้เกิดความเข้าใจที่ผิด และไม่ควรดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานของรัฐ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ให้กำชับเวรยามให้เข้มงวดเรื่องดูแล และรักษาความปลอดภัยอาคาร สำนักงานอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากมีความเคลื่อนไหว หรือสถานการณ์ใดๆ ที่จะส่อเค้าให้เกิดความผิดปกติเกิดขึ้น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้กำชับให้ทุกภาคส่วนได้ปฏิบัติตามประกาศกฎอัยการศึก และแนวทางการปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยในระยะนี้จะมีการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่เข้มเป็นพิเศษในหลายพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นอาวุธ และสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆ


อำนวย ใจเกลี้ยง ภาพ /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น