วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการเทิดทูนสถาบัน

จังหวัดนครศรีธรรมราชจัดโครงการเทิดทูนสถาบัน และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนชาวอำเภอท่าศาลา ที่วัดโคกตะเคียน

วันนี้ (22 พ.ค.57 ) นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดโครงการ“เทิดทูนสถาบัน และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำเดือนพฤษภาคม 2557 แก่ชาวอำเภอท่าศาลา ที่วัดโคกตะเคียน หมู่ที่ 4 ตำบลสระแก้ว อำเภอท่าศาลา โดยจัดให้มีพิธีทางศาสนาทอดผ้าป่าเพื่อนำปัจจัยถวายวัดโคกตะเคียน เป็นเงิน 51,500.- บาท จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดกรวยกระทงดอกไม้ กล่าวนำปฏิญาณตนเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามโครงการเทิดทูนสถาบัน มีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและประชาชน เข้าร่วมพิธี โดยปฏิญาณว่าจะร่วมกันเทิดทูนและป้องป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดโอกาสให้นายสุระ สุรวัฒนากุล นายอำเภอท่าศาลา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นเสนอปัญหาและความต้องการของประชาชน เพื่อนำไปสู่การเยียวยาแก้ไขต่อไป

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กล่าวพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในระหว่างการประกาศใช้กฎอัยการศึก เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่ได้ฉีกรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ซึ่งทางกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส. ได้มีคำสั่งฉบับที่ 10 ห้ามข้าราชการ เจ้าหน้าที่พลเรือนและประชาชน พกพาหรือใช้อาวุธสงครามและวัตถุระเบิดโดยเด็ดขาด จึงขอให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย หากกระทำความผิดจะถูกจับกุมดำเนินคดีต้องขึ้นศาลทหาร

ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กเล็ก นักเรียนด้อยโอกาส มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเครื่องนุ่งห่มแก่ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส มอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียน และตรวจเยี่ยม หน่วยงานภาครัฐทุกกระทรวง กรม ภาคเอกชนที่ออกให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ตำบลสระแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียงไปรับบริการจำนวนมาก สำหรับการโครงการหน่วยบำบัดทุก บำรุงสุขฯครั้งต่อไป ในวันที่ 4 มิถุนายน 2557 ให้บริการประชาชนที่วัดป่าหวาย ตำบลเชียรเขา อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น