วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ที่ จ.ตรัง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจ และติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว (ทุ่งคลองสน)

ที่ห้องประชุมศรีตรัง ศาลากลางจังหวัดตรัง นางอรวรรณ ขุมทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 ลงพื้นที่ที่จังหวัดตรัง เพื่อติดตามการดำเนินงาน และประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตรัง ครั้งที่ 2/2557 โดยมี นายกิจ หลีกภัย นายกอบจ.ตรัง พร้อมเครือข่ายด้านต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมเพื่อนำเสนอปัญหาต่าง ๆ และในช่วงบ่ายลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการที่ได้รับอนุมัติงบประมาณในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร ครั้งที่ 3/2555 จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 20มีนาคม 2555) โครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว(ทุ่งคลองสน) ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา

ซึ่งมีองค์การบริหารส่วนจ.ตรังรับผิดชอบ โดยงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรมาทั้งสิ้น 24,799,000 บาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างระบบท่อจ่ายน้ำประปา/หอถังสูง/หอถังน้ำใส/โรงสูบน้ำ/งานรายละเอียดเฉพาะแห่งจุดจ่ายน้ำ 1-3 / อาคารเก็บสัมภาระนักท่องเที่ยว / อาคารที่พักนักท่องเที่ยว /อาคารห้องน้ำสาธารณะ / อาคารสำนักงานและบริการข้อมูล / งานภูมิทัศน์ / ระบบสาธารณูปโภคและทดสอบคุฯสมบัติของชั้นดิน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณร้อยละ 53.26 และจะเสร็จสิ้นตามสัญญาประมาณเดือนกันยายน 2557 นี้ โดยจากการติดตามโครงการฯ นางอรวรรณ ขุมทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 กล่าวว่าพอใจและได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการดำเนินโครงการตามที่ขอรับจัดสรรงบประมาณ สำหรับโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว(ทุ่งคลองสน) มีหน้าท่ากว้าง 16 เมตร ยาว 38 เมตร มีสะพานเข้าสู่ท่าเทียบเรือยาว 36 เมตร พร้อมทั้งมีจุดลงเรือรอบหน้าท่าทั้งหมด 8 จุด ทำให้เรือท่องเที่ยวสามารถเทียบท่าได้ครั้งละอย่างน้อย 8 ลำ นักท่องเที่ยวจึงไม่ต้องปีนป่ายระหว่างลำเรือเพื่อลงเรืออีกลำหนึ่ง ก่อให้เกิดความสะดวกต่อนักท่องเที่ยวและสะดวกต่อการขนถ่ายสัมภาระ และหากการพัฒนาท่าเรือแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์ จะมีการนำเสนอให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวทราบถึงศักยภาพดังกล่าวของ จ.ตรัง ในเวทีระดับชาติและในระดับนานาชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น