วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดตรัง ดำเนินตามคำสั่ง กอ.รส.ในการเร่งขจัดอาวุธสงคราม ยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรม ที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันการนำอาวุธสงครามมาก่อเหตุ

หลังจากที่นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปรับนโยบายจาก กอ.รส. เกี่ยวกับการกวดขันในเรื่องของอาวุธสงคราม ยาเสพติด คดีอุกฉกรรจ์ และเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อความสงบเรียบร้อย ผลปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรังก็สามารถพร้อมด้วย พ.ต.อ ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแกงค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ออกก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองตรัง จำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1 นายเจริญหรือต้น สุภารัตน์ อายุ 22ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/9 ม.4 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง 2.นายมนัสหรือแบงค์ สมประสงค์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ถ.รัษฎาอุทิศ2 อ.กันตัง จ.ตรัง และผู้ต้องอีก 4 คน ซึ่งเป็นเยาวชน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายเจริญ ในคดียาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า 1,811เม็ด ที่บ้านเลขที่ 42/9 ม.4 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง และตรวจยึดที่รับซื้อไว้ด้วยการแลกกับยาบ้า จำนวน 2 คัน ขยายผลจนสามารถติดตามตัวนายมนัสได้และติดตามตัวผู้กระทำผิดซึ่งเป็นเยาวชนอีก 4 คน ตรวจยึดรถได้เพิ่มอีก 4 คัน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งบางคันเอามาขับขี่เองและบางคันนำไปแลกกับยาบ้ามาเสพ รวมไปถึงการแถลงการณ์จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนสงครามคือนายนพพล สุวารีย์ อายุ 28ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1หมู่ที่ 2 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 30นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ปี 2556 ได้อีกจำนวน 2คน คือ นายพูพีรณัฐ ตะนากรณ์ อายุ 29 ปี และนายธีรศักดิ์ ดำเขียว อายุ 38 ปี โดยทั้งสองคน อยู่บ้านเลขที่ 55/5 ม.5ต.นาโยงใต้ ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ในข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยได้ไตร่ตรองเอาไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น