วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ไต๋ก๋งเรือทูน่าชาวไต้หวันเสียชีวิตภายในเรือ คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว

พบศพไต๋ก๋งเรือทูน่าชาวไต้หวันนอนเสียชีวิตภายในเรือ คาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว หลังออกเรือจับปลาทูน่ามาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเรือประมงปลาทูน่าชื่อ ซินซุนฟาง ด้วยได้เกิดเหตุไต่ก๋งเรือนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของเรือลำดังกล่าว โดยจะนำศพมาขึ้นที่บริเวณท่าเรือศุลกากรจังหวัดภูเก็ต หลังจากรับแจ้งจึงประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตพร้อมเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ท. ภฤศธร อยู่ทอง ร.ต.ท. ฐาปนันท์ อัครกันทรากร รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต

โดยเวลา 10.35 น. เรือลำดังกล่าวได้เข้าจอดเทียบท่า ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จึงได้ลงไปภายในเรือและเข้าไปภายในห้องนอนพบศพ นาย CHEN JUNG FU อายุ 54 ปี สัญชาติไต้หวัน สภาพนอนหงายสวมเสื้อแขนสั้น สวมกางเกงขายาว จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลวิชระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบทราบว่า ผู้ตายเป็นไต๋ก๋งเรือปลาทูน่าลำดังกล่าว โดยมีโรคประจำหลายโรค ซึ่งได้ออกไปหาปลาทูน่าตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 57 ที่ผ่านมา โดยในวันเปิดเหตุเรือลำดังกล่าวครบกำหนดที่จะนำปลามาขึ้นที่แพปลา แต่ระหว่างเดินทางกลับ นาย CHEN JUNG FU ได้นอนอยู่ภายในห้องนอน แต่ลูกเรือชาวประมงได้ไปปลุกให้ตื่นมาขับเรือต่อ ปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ประสานทางบริษัทให้ติดเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมารับศพในที่สุดเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว พร้อมประสานญาติให้มารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น