วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรกะทู้ จับผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์จาก ออสเตรีย

ตำรวจภูธรกะทู้ จับผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์ มาจาก ออสเตรีย มูลค่าสูงถึง 13 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคมนี้พล.ต.ต.วิญณุ ม่วงแพรศรี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8สั่งการให้ พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ และ พ.ต.ท.คุณเดช ณหนองคาย รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สารวัตรสืบสวนและชุดจับกุมนำหมายจับของพนักงานอัยการ สำนักงานต่างประเทศ ที่ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา 3 ฉบับคือเลขที่ 304/2557 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2557 คดีหมายเลขดำ ที่ จ.2/2557 คดีหมายเลขที่แดง ที่ จ.2/2557 ให้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายนายเดทเลฟ เกอร์ฮาร์ดฮิวเออร์ (Detlef Gerhard Hewer)

สำหรับนายเดทเลฟ เกอร์ฮาร์ดฮิวเออร์ อายุ 49 ปี ประกอบอาชีพเป็นช่างเครื่องยนต์ หรือประกอบธุรกิจถ่ายภาพทางอากาศ โดยใช้เครื่องบินเล็กบังคับในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ตสัญชาติ เยอรมัน ถือหนังสือเดินทางเลขที่321301611 C4KL9RGP6โดยผู้ต้องหาข้ามชาติ รายนี้ ได้ มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์และฉ้อโกง ทรัพย์สินผู้อื่น จากประเทศสาธารณรัฐออสเตรียหลบหนีมากบดานที่ หมู่บ้านพนาสนธิ์ เลขที่ 6/83 ถนนวิชิตสงคราม หมู่ที่ 6 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีความผิดฐานยักยอกฉ้อโกง ทรัพย์สินผู้อื่น เป็นเงินสูงถึงประมาณ 13 ล้านบาท จากประเทศสาธารณรัฐออสเตรีย และ หลบหนีมากบดานในพื้นที่ ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงาและยังอาศัยในหมู่บ้านพนาสนธิ์ ที่ถูกจับกุมได้ขณะพักผ่อน อยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำหมายเข้าทำการจับกุม และ นำตัว มาสอบสวน ลงประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรกะทู้ก่อนจะนำตัว ขึ้นเครื่องบินส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด และกระทรวงการต่างประเทศ ส่งตัว เป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น