วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สตูลจัดกิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ พร้อมออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนพื้นที่ละงู เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติฯ

วันนี้ (๒๒ พ.ค. ๕๗) นายประยูร รัตนเสนีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธาน เปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และกิจกรรมออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้แก่ประชาชน เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ สนามด้านหน้าข้างสระน้ำหนองปันหยา บ้านปากละงู ม.๒ ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล

ภายในงานมีกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว มีบริการตรวจรักษาโรคแก่ผู้ป่วยในพื้นที่ มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ จากภาครัฐและเอกชน มีการมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส จำนวน ๒๐ ทุน ทั้งนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค และแจกแว่นฟรีแก่ผู้สูงอายุอีกด้วย

โอกาสนี้ นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอละงู กล่าวว่า อำเภอละงู อยู่ห่างจากจังหวัด ประมาณ ๕๐ กิโลเมตร แบ่งการปกครองเป็น ๖ ตำบล จำนวน ๖๑ หมู่บ้าน มีครัวเรือน จำนวน ๒๐,๖๖๘ ครัวเรือน ประชากร จำนวน ๗๐,๓๙๕ คน อาชีพของราษฎรส่วนใหญ่ ประกอบด้วย การทำประมงชายฝั่ง เกษตรกรรม ค้าขาย และการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้อำเภอละงู ยังประสบปัญหาที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหาการท่องเที่ยว ขาดการบริหารจัดการที่ดี ปัญหาพื้นที่ทำกินอยู่ในเขตป่าสงวนและอุทยาน และปัญหาคุณภาพชีวิตและสังคม เช่น แรงงานต่างด้าว ปัญหายาเสพติด เป็นต้น ทำให้เกิดอุปสรรคในการพัฒนาพื้นที่อำเภอละงู แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวล เนื่องจากหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องมีการดำเนินการแก้ไขแต่ละปัญหาอย่างต่อเนื่อง และหากไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะเร่งนำปัญหาเข้าที่ประชุมปรึกษาทางจังหวัด เพื่อจัดทำเป็นนโยบายแก้ปัญหาระดับจังหวัดต่อไป



กนกพิชญ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น