วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตร.ถลาง ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหายาบ้าพร้อมยาบ้า 7,455 เม็ด อาวุธสงครามพร้อมกระสุน

ตร.ถลาง ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหายาบ้าพร้อมยาบ้า 7,455 เม็ด ปืนอาก้า และปืนลูกซองสั้นอย่างละ1กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

วันที่ 21 พ.ค. 57  ที่ สภ.ถลาง พ.ต.อ. อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท. พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รองผกก.สส.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ถลาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายศรันยู สาลี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/11 ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง
 1.ยาบ้า จำนวน 7,455 เม็ด
 2.อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
 3.อาวุธปืนยาวชนิด AK 47 (อาก้า) จำนวน 1 กระบอก
 4.เครื่องกระสุนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 6 นัด
 5.เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 (เอ็ม16) จำนวน 5 นัด
 6.อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด
 7.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง และยี่ห้อโนเกีย จำนวน 1 เครื่อง
 8.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน กนษ 629 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน
 9.กล่องเหล็กทรงสี่เหลี่ยม ขนาด 17x26 เซ็นติเมตร จำนวน 1 กล่อง
 10.เงินสด จำนวน 4,600 บาท

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ขนำไม่เลขที่ บริเวณป่าชายเลน ม.4 บ้านพารา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงพฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 พ.ค.57 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายกฤษฎา หรือเอ๋ ใจหาญ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในลักษณะเป็นผู้จำหน่ายกำลังจะเดินทางไปรับยาเสพติดที่ขนำแห่งหนึ่งริมป่าชายเลนบ้านพารา ต.ป่าคลอก จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปซุ่มสังเกตการณ์ จนกระทั่งเวลา 15.45 น. นายกฤษฎา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กนษ 629 ภูเก็ต มายังขนำดังกล่าว โดยนายกฤษฎาได้เดินเข้าไปในขนำดังกล่าวซึ่งภายในขนำได้มีผู้ชาย 2 คนนั่งรออยู่ภายในแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จู่โจมบุกเข้าไปในขนำดังกล่าว แต่ชายทั้ง 3 คน ได้วิ่งหลบหนีข้ามคลองริมป่าชายเลนไปอย่างรวดเร็ว แต่เจ้าหน้าที่สามารถวิ่งไล่จับกุมได้ 1 คน คือ นายศรันยู สาลี ส่วน 2 คนที่หลบหนีไปได้คือ นายกฤษา ใจหาญและนายอดิศักดิ์ หอมหวน (ทราบชื่อภายหลัง) จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศรันยูไปตรวจค้นภายในขนำ ปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 38 ถุง รวม 7,455 เม็ด และยังพบของกลางอื่นๆ อีกมากมาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายศรัณยู ไปสอบสวนเพิ่มที่ สภ.ถลาง โดย นายศรันยู เปิดเผยว่า ยาเสพติดดังกล่าวและของอื่นๆ เป็นของนายดำ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ที่นำมาให้ นายกฤษฎาและนายอดิศักดิ์ จำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่อ.ถลาง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง อันเป็นความผิดฐาน ร่วมกับพวกที่หลบหนีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกับพวกที่หลบหนีมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในเบื้องต้น นายศรันยู ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหายาบ้าและของกลางอื่นๆ ไม่ใช่ของตนเอง ซึ่งตนเองเพียงไปซื้อเท่านั้นตร.ถลาง ภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหายาบ้าพร้อมยาบ้า 7,455 เม็ด ปืนอาก้า 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น