วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯสงขลาเฉียบขาด สั่งปลดทันควันป้ายประชาสัมพันธ์ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด่านนอก พร้อมเตือน ผู้ประกอบการอย่าเห็นแก่ประโยชน์จนลืมภาพลักษณ์ที่ดีของคนสงขลา

จากการที่ปรากฏภาพป้ายประชาสัมพันธ์ของสถานบันเทิงชื่อดังย่านด่านนอก มีรูปหญิงสาวแต่งกายวาบหวิวกว่า10 ป้าย เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) โดยป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวถูกตั้งบริเวณหน้าด่านจุดผ่านแดน และอีกหลายจุดย่านการค้าสำคัญของด่านนอก อำเภอสะเดา จนสร้างความไม่สบายใจหวั่นแก่ผู้พบเห็น เพราะเกรงกระทบภาพลักษณ์หญิงไทยและคนสงขลาโดยรวมนั้น ล่าสุด เมื่อคืนนี้ ป้ายประชาสัมพันธ์ที่กระทบความรู้สึกของคนสงขลาเหล่านี้ ถูกปลดโดยคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเรียบร้อยแล้ว สร้างความพอใจและได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ทราบเรื่อง ถึงการดำเนินการที่เด็ดขาดทันควันของเจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้อง

นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตนได้ทราบว่า  มีป้ายประชาสัมพันธ์ของสถานบันเทิงย่านด่านนอก ที่สร้างความไม่สบายใจแก่ผู้พบเห็นตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ โดยผู้สื่อข่าวโทรทัศน์คนหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านนอก เห็นภาพป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวแล้วรู้สึกไม่สบายใจเหมือนหลายคนที่พบเห็นป้ายนี้ เพราะมันกระทบภาพลักษณ์ของหญิงไทย และกระทบจิตใจคนสงขลาโดยรวม จึงได้สั่งการทันทีไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอสะเดาผู้รับผิดชอบ ให้เร่งปลดป้ายลงให้หมดในทันที ซึ่งเมื่อเวลา 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมาได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอสะเดา ว่าได้ร่วมกับผู้ประกอบการปลดป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวลงหมดแล้ว มีทั้งหมด 14 ป้าย พร้อมกันนั้น ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของอำเภอสะเดาได้ลงไปเข้มงวดกวดขัน กำชับผู้ประกอบการในพื้นที่ให้ทำธุรกิจโดยคำนึงถึงภาพลักษณ์ที่ดีของคนสงขลาเป็นสำคัญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังได้กล่าวอีกว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่เปรียบเสมือนประตูสู่อาเซียน เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมทั้งเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม เป็นศูนย์กลางการค้าขายที่สำคัญของภาคใต้ มีด่านชายแดนที่มีสินค้าเข้าออกถึงปีละ 5 แสนล้านบาท มากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โอกาสที่เราจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้ จะเป็นโอกาสที่ดีของคนทั้งจังหวัดที่จะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของคนสงขลาทุกคน ที่จะต้องร่วมกันเตรียมความพร้อมรับโอกาสนั้น โดยเฉพาะต้องร่วมกันรักษาภาพลักษณ์ที่ดีด้านต่างๆ ของจังหวัด ต้องร่วมกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งใดที่เกรงว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีของคนสงขลา ก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทราบ เพื่อจะได้เข้าไปแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างทันท่วงที



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น