วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกรณีน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลเบาอย่างเร่งด่วน

จากกรณีปัญหาน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลอ่อนสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตนั้น

นายไมตรี  อินทุสุต  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  ได้เปิดเผยถึงปัญหา รวมถึงสาเหตุ ของน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลอ่อนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า   ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลหรือไหลอ่อนนั้น  อาจเกิดจากหลากหลายสาเหตุ บางครั้งอาจเกิดจากปัญหาการรั่วซึมของท่อประปา ขณะที่น้ำประปาไม่ไหลแต่มิเตอร์ยังคงหมุน หรือท่อประปา ซึ่งอยู่ใต้ดินเกิดแตก  รวมทั้งปัญหาของแรงดันในการจ่ายน้ำประปาสู่ประชาชน  โดยใน    จังหวัดภูเก็ต   ส่วนใหญ่แล้วบ้านเรือนของ ประชาชนจะตั้งอยู่บนพื้นที่สูง และอยู่บนเนินเขา อาจเป็นไปได้ที่ส่งผลให้ประชาชนผู้รับน้ำซึ่งอยู่ปลายท่อ น้ำอาจจะไหลเบา  ทั้งนี้หากมีการปรับเพิ่มแรงดันน้ำการจ่ายน้ำประปาเพิ่มมากขึ้น  อาจจะส่งผลให้ท่อประปาแตกเสียหายได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  สั่งการให้ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน  ให้เร่งดำเนินการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น