วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถอำเภอถลาง ขอโยกย้ายไปสังกัดกรมป่าไม้

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตทำหนังสือถึงกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อขอโยกย้ายไปสังกัดกรมป่าไม้

นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตกล่าวยืนยัน ในระหว่างการร่วมสัมมนาของหน่วยงานที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาด้วยได้ทำหนังสือถึงกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจริง ทั้งนี้เพื่อขอโยกย้ายตัวเอง ให้ไปสังกัดกรมป่าไม้และนายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล นักวิชา การป่าไม้ชำนาญการพิเศษ สำนักอุทยานแห่งชาติและเป็นอดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่ จะมาดำรงตำแหน่งแทนที่จังหวัดภูเก็ตและมีผลตั้งแต่วันที่ 2พฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ในระหว่างนี้ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมต่อไป โดยเมื่อเสร็จสิ้นการสัมมนาแล้ว จะกลับมาทำงานที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ คือจำเป็นต้องเร่งเก็บงานที่รับผิดชอบให้เรียบร้อย และจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดี และสรุปงาน ให้นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ หรือจะสะสางคดีที่ติดค้างต่อเนื่องกันอยู่ และที่ดินแปลงใด มีหลักฐานข้อมูลชัดเจน ครบถ้วนว่ามีการบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เพิกถอนได้ก็จะเพิกถอนก่อนที่จะไปรับตำแหน่งในกรมป่าไม้

นอกจากนี้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตกล่าวด้วยว่า ในตำแหน่ง ที่โยกย้ายไปประจำกรมป่าไม้นั้น เป็นการขอย้ายสลับตำแหน่ง หรือ เป็นนักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ระดับ 8 ถือว่าเป็นตำแหน่งใหม่ ในกรมป่าไม้ บทบาท หน้าที่ จะต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น เพราะครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาระหน้าที่ ในการแก้ไขปัญหา มอดไม้พะยูง ที่มีความรับผิดชอบมากกว่า ดูแลเฉพาะอุทยานแห่งชาติสิรินาถ และ ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในอุทยานแห่งชาติสิรินาถในปัจจุบัน ไม่ได้ทิ้งแน่นอน แม้ว่าจะย้ายขึ้นไปทำงานที่กรมป่าไม้แล้ว ก็ตาม เพราะ การบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ บางส่วน ยังคาบเกี่ยวกับ การบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ที่กรมป่าไม้ดูแลอยู่ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น