วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง ร่วมแก้ไขปัญหาเกษตรกรทั้งระบบ

เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง ร่วมแก้ไขปัญหาเกษตรกรทั้งระบบ ระดมทุกหน่วยงานในสังกัด ให้ข้อมูลเตรียมแผนการผลิตฤดูการผลิต 2557-2558 ลดความเสี่ยงปัญหาผลผลิตให้กับเกษตรกรชาวระนอง

นายจรูญศักดิ์ สุขขุม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมเกษตรกรในการเริ่มต้นฤดูการผลิตใหม่ ปี 2557 ถึงปี 2558 ของจังหวัดระนอง โดยว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง มอบนโยบายที่จะลดปัญหาในเรื่องของราคาผลผลิต และการตลาด ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เตรียมผู้เชี่ยวชาญแนะนำกับเกษตรกรในสายการผลิตต่าง ๆ เพื่อร่วมวางแผนการผลิตร่วมกัน ทั้งเกษตรจังหวัดระนอง ปศุสัตว์จังหวัดระนอง ประมงจังหวัดระนอง

นอกจากนี้ยังได้เตรียมให้ความรู้เรื่องการจัดทำบัญชีต้นทุนอาชีพเกษตรกรรมกับการพัฒนาการเกษตรจังหวัดระนอง ให้กับเกษตรกรที่สนใจอีกด้วย ทั้งนี้ได้มีการจัดแถลงข่าวในวันที่ 6 พ.ค.2557 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณสวนสุขภาพบ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยเชิญตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดระนองร่วมรับฟัง เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการผลิตร่วมกัน และร่วมประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้เกษตรกรในเครือข่ายได้รับทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และช่องทางการขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อลดความเสี่ยงในการผลิตสินค้าเกษตร อีกทั้งแสวงหาโอกาสที่ดีในการปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์เศรษฐกิจที่สอดคล้องกับการสนับสนุนและมีความต้องการของตลาดสูง เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและความภาคภูมิใจในอาชีพเกษตรกรของเกษตรกรชาวระนอง ซึ่งนับว่ามีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจในพื้นที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น