วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ประปาสมุยเร่งแก้ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในบางพื้นที่ของอำเภอเกาะสมุย

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย เร่งแก้ปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในบางพื้นที่ของอำเภอเกาะสมุย หลังได้รับผลกระทบจากภาวะฝนทิ้งช่วง ขณะที่ได้มีการแก้ไขปัญหาการใช้น้ำในระยะยาวในพื้นที่แล้ว

นายวิชาญ นิ่งน้อย ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย กล่าวจากกรณีที่ฝนทิ้งช่วงติดต่อกันหลายเดือนทำให้ปริมาณน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาลดลงหลายจุด ซึ่งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย มีความจำเป็นในการลดปริมาณการผลิตน้ำลงเหลือ (21,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน) จากเดิม ผลิตน้ำประปาได้ (31,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน) ส่งผลให้น้ำประปาในบางพื้นที่ของอำเภอเกาะสมุยไหลออ่อนหรือไม่ไหล สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก โดยการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว คาดว่าจะสามารถผลิตน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนได้

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย ยังกล่าวถึงแผนการแก้ไขปัญหาความต้องการใช้น้ำในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยในระยะยาวคือการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย ได้มีการดำเนินโครงการวางท่อนำน้ำดิบจากคลองไซ อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มายังอำเภอเกาะสมุย ระยะทาง 120 กิโลเมตร และวางท่อในช่วงทะเลอีก 18 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งหมดประมาณ 2,300 ล้านบาท โดยมีการดำเนินโครงการในปี 2557 และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในปี 2559 ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาความต้องการน้ำในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยได้อย่างยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น