วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้ประกอบการรถตู้ไทย - มาเลเซีย ยื่นหนังสือผ่าน ผู้ว่าฯสงขลา ร้องขอความเป็นธรรมถูกจับปรับในมาเลเซีย และปรับในอัตราสูงโดยไม่มีกฎหมายรองรับ แก่กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำภาคใต้ จังหวัดสงขลา

วันนี้ ( 6 พ.ค.57 ) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้ ใน 5 จังหวัดภาคใต้ ในนามชมรมรถตู้ปรับอากาศไทย-มาเลเซีย กว่า 200 คน นำรถตู้โดยสาร ที่มีการติดประกาศขายด่วน ทุกคัน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือ ต่อ นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผู้บริหารจังหวัด เพื่อมอบแก่กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา เพื่อเรียกร้องให้เร่งแก้ไขปัญหา ภายหลังผู้ประกอบการรถตู้ ถูกหน่วยงานด้านการขนส่งในมาเลเซียตั้งด่าน จับกุม รถตู้โดยสารของไทยทุกคัน และปรับ อย่างน้อยคันละ 3,000 - 6,000 บาท ต่อเนื่องมานาน บางคันถูกจับปรับ ทั้งขาไปและขากลับ โดยไม่มีความเป็นธรรม สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้แก่ผู้ประกอบการ โดยการจับกุมแต่ละครั้งนั้นจะมีการให้ใบสั่งและจ่ายค่าปรับ 2 ข้อหา ข้อหาละ 3,000 บาท รวม 6,000 บาท คือ ไม่มีป้ายวงกลมและไม่มีประกัน ค่าธรรมเนียม ทั้งที่ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาเลเซียนั้น ต้องมีการทำป้ายวงกลมและประกันทุกคันอยู่แล้ว

โดยผู้ประกอบการ ให้เวลาในการแก้ปัญหาเบื้องต้น ภายใน 10 วัน หลังจากนั้นจะมีการยกระดับข้อเรียกร้อง เพราะผู้ประกอบการเดือดร้อนมานานแล้ว และอยากเร่งรัดให้แก้ปัญหาโดยเร็ว โดยเฉพาะอลุ้มอล่วยในการจับกุม และชี้แจงถึงการจับกุมที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ทำมาหากินตามปกติ ที่สำคัญอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านกันและกำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้รับเรื่อง จึงเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น