วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราชเงียบเหงา เขตเลือกตั้งที่ 1 เปิดหน่วยลงคะแนนได้ 4 หน่วยจาก 171 หน่วย

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ ( 2 ก.พ.57 ) บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนได้เมื่อเวลา 08.00 น. เพียง 4 หน่วยเลือกตั้งเท่านั้นจาก 171 หน่วย

โดยที่โรงเรียนเทศบาลเสมาเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วย คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 39 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 625 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 40 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 327 คน ส่วนที่หน้าหน่วยเลือกตั้งไม่มีการปิดประกาศหมายเลขและรูปถ่ายของผู้สมัครว่าสังกัดพรรคการเมืองใดอย่างเป็นทางการ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจึงต้องแก้ไขปัญหาโดยการเขียนหมายเลขผู้สมัครและพรรคที่สังกัด ลงในกระดาษเอ 4 แล้วปิดประกาศควบคู่กับบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อให้ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้รู้ว่าในเขตของตัวเองมีผู้สมัครกี่คน ซึ่งเขตเลือกตั้งที่ 1 นี้มีผู้สมัครจำนวน 4 คน และสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้เฉพาะ ส.ส.แบบแบ่งเขตเท่านั้น เนื่องจากบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเบิกมาได้

ส่วนหน่วยเลือกตั้งอื่น ๆ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ไม่สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้นั้น เนื่องจากไม่สามารถส่งหีบบัตรและอุปกรณ์ให้เจ้าหน้าที่ได้ บางหน่วยกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเบิกหีบบัตรและอุปกรณ์มาแล้วแต่ไม่สามารถนำไปยังหน่วยเลือกตั้งได้ เพราะเจ้าของสถานที่ไม่ให้ใช้สถานที่จึงต้องส่งหีบบัตรและอุปกรณ์คืน ขณะที่บางหน่วยกรรมการหน่วยเลือกตั้งไม่ไปรับหีบบัตรและอุปกรณ์ และลาออกจากเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ส่วนเขตเลือกตั้งอื่น ๆ ก็มีลักษณะเช่นเดียวกัน กล่าวคือ เขตที่สามารถเปิดลงคะแนนได้บางส่วนคือ เขตเลือกตั้งที่ 1 , 5 , 6, 9 โดยเขตเลือกตั้งที่ 9 ( อ.ท่าศาลา อ.ขนอม และ อ.สิชล) สามารถเปิดหน่วยลงคะแนนได้ประมาณ 69 หน่วย ส่วนเขตเลือกตั้งที่ไม่สามารถเปิดลงคะแนนได้ คือ เขตที่ 2, 3 ,4,7,8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น