วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ชุมพร ฝึกทบทวนการป้องกันการก่อความไม่สงบ ประจำปี 2557

วันที่ 29 ม.ค. 2557 เวลา 09.00 น. ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร ที่ 1 นายกองเอก ชาติชาย อุทัยพันธ์ รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกทบทวนการป้องกันการก่อความไม่สงบ ประจำปี 2557 เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพและเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ให้กับกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพิ่มประสิทธิภาพในการระงับควบคุมเหตุการณ์มิให้ลุกลามขยายออกไปจนถึงขั้นก่อจลาจล และสามารถปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองในการรักษาความสงบเรียบร้อย และแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้ยุติโดยเร็ว

นายกองเอก ชาติชาย อุทัยพันธ์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศในปัจจุบัน ได้ขยายวงกว้างจากส่วนกลาง สู่ภูมิภาคจนถึงระดับชุมชน ทำให้ประชาชนแบ่งเป็น 2 ฝ่าย อย่างชัดเจน ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ประชาชนเข้ามามีส่วนในการชุมนุมเคลื่อนไหว เรียกร้องผลประโยชน์ ซึ่งบางกรณีเป็นการกระทำผิดกฏหมาย ละเมิดสิทธิเสรีภาพ มีการใช้กำลังก่อความไม่สงบ และทวีความรุนแรงจนกลายเป็นการจลาจล สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของทางราชการและประชาชนทั่วไป

ขณะที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งเป็นกองกำลังประจำถิ่น มีภารกิจและหน้าที่ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน ในการรักษาความสงบเรียบร้อย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อให้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองในการรักษาความสงบเรียบร้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีผู้บังคับบัญชาสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เข้ารับการอบรมจำนวน 5 นาย สามาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 72 นาย รวม 76 นาย ใช้ระยะในการฝึกอบรม 2 วัน โดยได้รับเกียรติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร มาให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น