วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ นครฯ นำคณะสื่อมวลชลร่วมงานตรุษจีนจันดี

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมงานเทศกาลตรุษจีนจันดี เที่ยวตลาด 100 ปี ชมบารมีพ่อท่านคล้าย ประจำปี 2557

ค่ำวานนี้ ( 2 ก.พ.57) นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางเลขา ซื่อธานุวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าที่ ร.ต.ฐิตวัฒ เชาวลิต รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสมเกียรติ จันหนู หัวหน้าสำนักงานจังหวัด และ นางเสาวลักษณ์ แหละบัง ประชาสัมพันธ์จังหวัด นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมชมงาน “เทศกาลตรุษจีนจันดี เที่ยวตลาด 100 ปี ชมบารมีพ่อท่านคล้าย” ประจำปี 2557 ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของงาน ณ ถนนสายกลางตลาดจันดี ต.จันดี อ.ฉวาง ซึ่งเทศบาลตำบลจันดี จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาด 100 ปี และให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนแบบดั้งเดิมของชาวจันดี ตลอดจนได้นมัสการและชื่นชมบารมีพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ โดยมีนายชาญวิจารณ์ เกียรติวุฒินนท์ นายกเทศมนตรีตำบลจันดี คณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลจันดี และคณะกรรมการจัดงานให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแข่งขันการทำขนมเข่ง ขนมเทียน การประกวดการทำข้าวหลาม การแข่งขันทำขนมค่อม การแข่งขันการทำข้าวเหนียวหน้า การแข่งขันการกินหมี่เกี๊ยวจันดี การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง การแข่งขันบาสเก็ตบอล การออกร้านจำหน่ายอาหารของดีตลาด 100 ปี จันดี และการแสดงบนเวทีกลาง การแสดงของศิลปินนักร้อง และรำวงเวียนครกทุกคืนตลอดงาน

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะได้สักการะรูปเหมือนพ่อท่านคล้าย เดินเยี่ยมชมบู๊ธสินค้า บู๊ธอาหารต่าง ๆ ภายในงาน พร้อมทั้งร่วมยิงปืนใหญ่ไม้ไผ่บนเวทีกลาง มอบเงินรางวัลและเกียรติบัตรให้ผู้ที่ชนะการประกวด แข่งขันกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในงาน รับชมการแสดงบนเวทีกลาง เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น