วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กว่า ๑๗๐ หน่วยสามารถเลือกได้ไม่ถึง ๒๐ หน่วย ขณะที่ กปปส.นศ.ยังปิดล้อม

บรรยากาศการเลือกตั้ง ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ค่อนข้างตึงเครียด โดยในเขตเลือกตั้งที่ ๑ หน่วยเลือกตั้งที่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ ได้มีการจัดโต๊ะ เก้าอี้ ไว้ แต่ไม่ติดประกาศ การเป็นหน่วยเลือกตั้งเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช และเป็น กกต.เขต ๑ ได้เรียกกำลังตำรวจกว่า ๑๐๐ นายที่ได้รับคำสั่งให้เป็น คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มาชี้แจงแผนการปฏิบัติตั้งแต่เวลา ๐๕๐๐ น.เพื่อปรับการปฏิงานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากบางพื้นที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ โดยให้ผู้ที่อยู่หน่วยเลือกตั้งที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้ มาเตรียมพร้อมเป็นชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในเขตเลือกตั้งและสนับสนุนเขตเลือกตั้งอื่นหากได้รับการร้องขอ

สำหรับที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเก็บหีบบัตรและคูหาเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ ๑ จนถึงขณะนี้ยังมีมวลชนปักหลักเฝ้าระวังไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์การเลือกตั้งออกไป

นายสมบัติ จันทรา รักษาราชการแทน ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวจากการสรุปผลในช่วงค่ำที่ผ่านมา ในเขต ๑ มีหน่วยเลือกตั้งรวมกว่า ๑๗๐ หน่วย มีสถานที่สำหรับตั้งหน่วยเลือกตั้งเพียง ๘๔ หน่วย และมีกรรมการประจำหน่วยพร้อมเพียง ไม่ถึง ๒๐ หน่วยเลือกตั้ง ส่วนเขต ๓ และ ๘ ไม่มีผู้สมัคร สส.แบบแบ่งเขต ประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิได้ เนื่องจากนครศรีธรรมราชไม่มีบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ ส่วนเขตเลือกตั้งที่ ๒ กกต.ขาดมีเพียง ๒ คน ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ , เขต ๔ , ๖, ๗ กรรมการและหน่วยเลือกตั้งพร้อม แต่ อุปกรณ์ การเลือกตั้ง ถูกมวลชนปิดล้อมศูนย์ฯ ไม่สามารถกระจายไปยังหน่วยเลือกตั้งได้เช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น