วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เครือข่ายตัวแทนเกษตรกร ช่วยจัดทำแผนแม่บทพัฒนาเกษตรกรรม

นายสิทธิพร จริยพงศ์ รองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการจัดตั้งและสร้างเครือข่ายผู้แทนเกษตรกรระดับตำบล อำเภอ และจัดทำแผนพัฒนาเกษตรกรรม ที่หอประชุมโรงเรียนมัธยมจุฬาภรณ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

นายประทีป กลีบแก้ว สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดนครศรีธรรมราช นำ ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกร 185 คน ของ อ.จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ และ อ.ชะอวด เข้าร่วมการประชุม รองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวว่า สภาเกษตรกรแห่งชาติมีงานหนักรออยู่ ต้องพัฒนาภาคการเกษตรให้ก้าวหน้า เพื่อเกษตรกรจะได้ไม่ต้องออกปิดถนน เนื่องจากเดือดร้อนเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำ สำหรับการจัดตั้งเครือข่ายผู้แทนเกษตรกร เป็นไปด้วยความถูกต้อง สภาเกษตรกรแห่งชาติได้จัดทำระเบียบออกมารองรับเรียบร้อยแล้ว เครือข่ายเกษตรกรมีความสำคัญในการจัดทำแผนแม่บทพัฒนาเกษตรกรรม เป็นการทำแผนจากระดับล่างขึ้นบน เปิดให้เกษตรกรทุกคนมีส่วนร่วม มีกำหนดจัดทำแผนเม่บทให้แล้วเสร็จในปีนี้ นำเสนอนายกรัฐมนตรีของประชาชน เพื่อขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี และประกาศใช้ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพัฒนาภาคการเกษตรให้มีความมั่นคง ยั่งยืน เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น มีความเป็นอยู่ดีขึ้น

หลังจากบรรยายพิเศษเสร็จแล้ว นายสิทธิพร จริยพงศ์ รองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดโอกาสให้ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกร ให้ข้อเสนอแนะและตอบข้อซักถาม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น