วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งชี้แจง จนท.กกต.พังงา

วันศุกร์ที่  31 มค. 57  ที่โรงแรมภูงาธานี นายสมชัย ศรีวิสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งพร้อมด้วยคณะ เดินทางประชุม จนท. ทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง การเลือกตั้ง สส. วันที่ 2 กพ. 57 โดยมีนายพีระ เพชรพาณิชย์ ประธาน กกต.จ.พังงา นางวสี อุทัยมงคล ผอ. กกต. พังงา พร้อมด้วย จนท. และ หน.ส่วนราชการที่รับผิดชอบการเลือกตั้ง เข้าร่วมรับฟังการชี้แจง

การเลือกตั้ง สส.ในวันที่ 2 กพ. 57 นอกจากจะต้องทำให้สำเร็จตามกรอบของกฎหมายแล้ว จะต้องคำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่นำไปสู่ความรุนแรง ขณะนี้เรื่องที่มีความกังวลในการเลือกตั้งของภาคใต้มี 3 ประเด็นคือ เรื่องผู้ทำหน้าที่ กปน.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งอาจไม่ครบเนื่องจากถูกกดดัน ประเด็นที่ 2 บัตรเลือกตั้งบัญชีรายชื่อ และประเด็นที่ 3 คือวันเลือกตั้งที่อาจจะไม่สามารถเปิดหน่วยเลือกตั้งได้ ถึงอย่างไรก็ตามการตัดสินใจยุติการลงคะแนนหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินในหน่วยเลือกตั้งใด เป็นอำนาจของประธานกรรมการประจำหน่วย และเมื่อปิดการลงคะแนนแล้วจะไม่มีอำนาจสั่งการให้เปิดใหม่ได้ เพราะถือว่าผิดกฎหมาย

นางวสี อุทัยมงคล ผอ.กกต.จ.พังงา กล่าวถึงความพร้อมในการเลือกตั้งในภาพรวมด้วยบัตรเลือกตั้ง วัสดุอุปกรณ์ ได้ดำเนินการจัดเก็บและแจกจ่ายไปยังอำเภอต่าง ๆ เป็นบางส่วนแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังสถานีตำรวจภูธร จ.พังงาเพื่อให้การสนับสนุน การช่วยเหลือ การจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ชุดควบคุมหน่วย และกำลังทหารจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดูแลความปลอดภัยด้วย

อย่างไรก็ตาม ขณะกำลังทำการประชุม ได้มีตัวแทน กปปส.จ.พังงา จำนวนหนึ่งได้เข้ามาแสดงสัญลักษณ์ และความรู้สึกในการเลือกตั้งเพื่อให้ กกต.ได้พิจารณาในการเลื่อนการเลือกตั้ง จนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น