วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรภาค 8 ห่วงใยประชาชนในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน

ตำรวจภูธรภาค 8 มีความห่วงใยในสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของประชาชน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ของชาวไทยเชื้อสายจีน ขอให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในสถานที่ท่องเที่ยวเป็นพิเศษ

พันตำรวจเอก สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ด้วยในวันที่ 31 มกราคม 2557 ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนจะหยุดกิจการและการค้า เพื่อทำพิธีไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษ หลังจากนั้นจะหยุดผักผ่อน หรือบางครอบครัวก็เดินทางท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ ตำรวจภูธรภาค 8 มีความห่วงใยในสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอความร่วมมือจากประชาชน ช่วยกันป้องกันเหตุร้าย ดังนี้

ให้ระมัดระวังอัคคีภัยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการจุดธูปเทียนไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ และเผาสิ่งของเซ่นไหว้ ตลอดจนการใช้เชื้อเพลิงประกอบอาหาร ต้องมีผู้ควบคุมอย่างใกล้ชิด เรื่องการจุดประทัด หรือวัตถุอื่นใดที่มีเสียงดังคล้ายประทัด ที่จะก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรืออาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น เป็นความผิดตามกฎหมาย หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกจับกุมดำเนินคดี การจับจ่ายซื้อของและการท่องเที่ยว ไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือของมีค่า ทั้งไม่ควรให้เด็กๆ ไปเที่ยวตามลำพัง และขอให้ผู้ปกครองจัดทำบัตรที่ปรากฏ ชื่อ ซื่อสกุลของเด็ก ซื่อบิดามารดา หรือผู้ปกครอง สถานที่ และหมายเลขโทรศัพท์ ใส่ในกระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าเสื้อของเด็ก เพื่อติดตามผู้ปกครองได้เร็วขึ้น ส่วนในการเดินทางไปทำธุระหรือท่องเที่ยว ขอให้ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดได้โปรดใช้ความระมัดระวังเป็น พิเศษ อย่าขับรถด้วยความประมาท อย่าใช้ความเร็ว เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และในบริเวณอุทยาน น้ำตก หรือสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งต่างๆ ในต่างจังหวัด ซึ่งมีประชาชนไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ทางตำรวจภูธรภาค 8 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ คอยดูแลให้ความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกทั้งทางบกทางน้ำ ตามหน้าที่อีกส่วนหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น