วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจไม่บุกเข้าไปนำบัตรเลือกตั้งออกมาใช้เลือกตั้งหวั่นเกิดความรุนแรง

กกต.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจไม่บุกเข้าไปนำบัตรเลือกตั้งออกมาใช้เลือกตั้งหวั่นเกิดความรุนแรง ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ทั้งตำรวจและทหารให้การสนับสนุนเต็มที่ โดย แม่ทัพภาคที่ 4 เน้นย้ำกำลังพลที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ ห้ามพกพาอาวุธเด็ดขาด

นายสมบัติ จันทรา รักษาราชการแทน ผอ,กกต. กล่าวในขณะนี้บัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และ กระบี่ ยังคงอยู่ที่ที่ทำการไปรษณีย์เขต 8 ซึ่งมีมวลชนปิดล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก และจากการเฝ้าสังเกตการณ์ ประธาน กกต.นครศรีธรรมราช พิจารณาเห็นว่า หากมีการใช้กำลังเข้าใปนำออกมาอาจเกิดความเสียหายขึ้นได้

สำหรับในด้านการรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2010 หน่วย ของจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต. พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้ประสานกับหน่วยที่เกี่ยวข้อง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ในขณะที่ พลโทสกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการให้การสนับสนุนการเลือกตั้ง ตามนโยบายของกองทัพบก ในกรณีที่ กกต.ประจำพื้นที่ประสานหรือร้องขอ ห้ามมิให้กำลังพลพกพาอาวุธโดยเด็ดขาด หากมีสถานการณ์ความไม่ปกติใด ๆ ให้ใช้การเจรจาเป็นหลัก หลีกเลี่ยงการปะทะ และห้ามมิให้ใช้กำลังในการเข้าผลักดันเป็นอันขาด                                                                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น