วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นครศรีธรรมราช สามารถแจกจ่ายอุปกรณ์การเลือกตั้งไปได้เพียง ๘๖ หน่วยเลือกตั้งจาก ๒๐๑๐ หน่วยเลือกตั้ง

นครศรีธรรมราช สามารถแจกจ่ายอุปกรณ์การเลือกตั้งไปได้เพียง ๘๖ หน่วยเลือกตั้งจาก ๒๐๑๐ หน่วยเลือกตั้ง แต่เมื่อจะเปิดหีบ หลายหน่วยกรรมการไม่ครบ เจ้าของสถานที่ไม่ให้ใช้ และไม่มั่นใจว่าหน่วยที่เปิดได้จะดำเนินการได้จนปิดหีบเลือกตั้งหรือไม่

การเลือกตั้ง สส.ในวันนี้ของจังหวัดนครศรีธรรมราช เคร่งเครียดตั้งแต่ก่อนถึงเวลา เปิดหีบเลือกตั้ง ทั้งนี้เนื่องจากประชาชนส่วนหนึ่งให้การสนับสนุนแนวคิดของ กปปส. ไม่สนับสนุนการเลือกตั้ง จึงได้ปฏิเสธในด้านต่าง ๆ รวมทั้งไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ขณะที่กลุ่มผู้ที่เป็นผู้สนับสนุนการเลือกตั้ง อยากออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เกิดความไม่มั่นใจ ทำให้มีความลังเลและยังไม่ตัดสินใจเด็ดขาดว่าต้องออกมา และยังมีกลุ่มวางเฉย ที่เฝ้าดูสถานการณ์เงียบ ๆ รวมทั้งปัญหาของการไม่มีหน่วยเลือกตั้งให้ไปใช้สิทธิด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากจังหวัดนครศรีธรรมราช มี๙ เขตเลือกตั้ง ๒๐๑๐ หน่วยเลือกตั้ง โดยถึงเช้าวันนี้มีหน่วยที่ได้รับหีบบัตรเลือกตั้ง พร้อมบัตรเลือกตั้ง ไปมีเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ ๑ จำหนวน ๗ หน่วย เขต ๕ จำนวน ๕ หน่วย เขต ๖ จำนวน ๓ หน่วย และเขต ๙ มี ๗๐ หน่วย รวม ๘๖ หน่วยเลือกตั้ง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปเพื่อปฏิบัติหน้าที่พบว่ามีบางหน่วยเลือกตั้ง เจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่และ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้งไม่ครบ

นายสมบัติ จันทรา รักษาราชการแทน ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวในเช้านี้มีหน่วยเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้งครบเพียงไม่ถึงร้อยละ ๕ และไม่มั่นใจว่าจะสามารถเปิดทำการเลือกตั้งได้กี่หน่วยและหน่วยที่เปิดแล้วก็ไม่มั่นใจว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นจนกระทั่งปิดหีบเลือกตั้งหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น