วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

องค์กรภาคีปกป้องพังงา นำมวลชนคัดค้านการสร้างคุกกลางเมือง

 องค์กรภาคีปกป้องพังงา นำมวลชนคัดค้านการสร้างคุกกลางเมือง

วันที่ (18 ก.พ.๕๗)  ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างเรือนจำจังหวัดพังงา ข้างเขาทอย ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา องค์กรภาคีแนวร่วมปกป้องพังงา ซึ่งนำโดยหอการค้าจังหวัดพังงา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำน้ำผุด กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ภาคประชาสังคม คณาจารย์และนักเรียนนักศึกษาจาก วิทยาลัยเทคนิคพังงา โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน โรงเรียนสตรีพังงา และประชาชน ร่วมเดินขบวนและปักป้ายคัดค้านการก่อสร้างเรือนจำพังงาหลังใหม่ ในวงเงิน ๕๐๐ ล้านบาท ที่กำลังดำเนินการปรับพื้นที่ หลังมีการทำสัญญาจ้างเมื่อ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา

สำหรับคำแถลงการณ์ในการคัดค้านคือ ทำไมต้องสร้างคุกขนาดใหญ่ที่ประตูเมืองพังงา มีพื้นที่อยู่ใกล้โรงเรียนอนุบาลเมืองพังงา มีรั้วติดกับวิทยาลัยเทคนิคพังงาซึ่งอาจมีปัญหาด้านเครือข่ายยาเสพติดข้ามรั้ว และอยู่ตรงข้ามกับพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ราชการพังงา

โดยก่อนหน้านี้ทางองค์กรภาคีแนวร่วมปกป้องพังงา ได้เคยทำหนังสือคัดค้านไปที่กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖ และแจ้งการตอบรับกลับเมื่อ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖ แต่กลับมีการเดินหน้าก่อสร้างต่อไป จึงมีคำถามว่า ทำไมต้องสร้างคุกที่ประตูเมืองพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่พัฒนาเมืองใหม่ในอนาคต และคนพังงาน้อยมากที่กระทำผิด วัดได้จากการเป็นเมืองแห่งความสุขอันดับ ๒ ของประเทศ ทำไมจึงต้องสร้างคุกเพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น