วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ได้พระลาก “หลวงพ่อช่วยวัดแพร่” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองคืน เตรียมสมโภชน์ หลังถูกโจรกรรมไป 1 เดือน

ชาวบ้านดีใจ ได้พระลาก "หลวงพ่อช่วยวัดแพร่” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองคืน เตรียมสมโภชน์ หลังถูกโจรกรรมไป 1 เดือน ตำรวจตรวจสอบพบถูกนำไปขายในกรุงเทพฯ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (18 ก.พ.57)  ที่วัดแพร่ ม.2 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านดีใจยกปิ่นโตไปทำบุญกันเป็นจำนวนมาก และจะมีการฉลองกันที่วัดในวันนี้ (18 ก.พ.57) หลังจากวัดแพร่ได้พระพุทธรูปเก่าแก่ "หลวงพ่อช่วยวัดแพร่” กลับคืนมา หลวงพ่อช่วยวัดแพร่ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อยู่คู่วัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2419 เป็นเวลา 137 ปี ถูกโจรกรรมไปจากวัดเมื่อวันที่ 22 มกราคมปีนี้

พระครูโสภิต ปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดแพร่ กล่าวถึงหลวงพ่อช่วยวัดแพร่ได้หายไป คาดว่าโจรไม่ต่ำกว่า 3 คนเข้ามาขโมย งัดประตูโบสถ์เข้าไปขโมยแต่พระลากองค์นี้ โดยไม่เอาทรัพย์สินอื่น ได้บอกญาติโยมช่วยกันตามหา พร้อมมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.พระพรหม เพื่อเจ้าหน้าที่ช่วยตามหาพระพุทธรูปองค์นี้ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพื่อเอากลับคืนมาให้ได้

ตำรวจ สภ.พระพรหม ได้รับการประสานงานจากตำรวจ สน.บางซื่อ กรุงเทพฯด้วยได้พบพระพุทธรูปองค์นี้แล้ว ตำรวจได้ตรวจยึดและเก็บไว้ที่ อาตมาพร้อมคณะเดินทางนำหลักฐาน ไปรับพระพุทธรูปกลับมายังวัดแพร่ สร้างดีใจให้กับชาวบ้าน วัดแพร่จะทำพิธีสมโภชใหญ่ในช่วงเดือนเมษายนปีนี้ เพื่อทำบุญใหญ่อีกครั้ง ขอขอบคุณ ตำรวจ ผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยกันตามกลับมาได้

พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สวป.สภ.พระพรหม กล่าวที่ตำรวจแกะรอยตามพระพุทธรูปองค์นี้กลับมาได้นั้นเนื่องจากหลังเกิดเหตุคนร้ายเข้ามาโจรกรรมได้ทำนามบัตรของนักธุรกิจที่รับซื้อพระพุทธรูป พระเครื่องและของเก่า ที่อยู่ใน จ.สุราษฏร์ธานี ตกไว้ภายในโบสถ์ จึงเร่งติดตามและสามารถนำกลับมาได้ และจะสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานออกติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น